General Motors hefur tilkynnt um tap upp á 1,6 milljarða dala á rafbílavirkni sína þar sem eftirspurn eftir rafbílum minnkar. Þetta tap kemur í kjölfar þess að ríkisstyrkir fyrir rafbíla, sem ýttu undir sölu þeirra, hafa fallið niður. Samkvæmt skýrslu The Wall Street Journal er gert ráð fyrir að sala rafbíla muni lækka umtalsvert í síðasta fjórðungi ársins.
Aðgerðir stjórnvalda, þar á meðal skattaafsláttur upp á 7.500 dali fyrir rafbíla, hafa verið mikilvægar fyrir vöxt rafbílaviðskipta. Eftir að þingið afnumdi þessa skattastefnu í september, er spáð því að sala rafbíla muni draga verulega úr sér, að sögn greiningaraðila. „Endirinn á skattastefnunni mun líklega koma í veg fyrir áframhaldandi vöxt,“ sagði Neal E. Boudette í The New York Times.
Í 2021 tilkynnti Mary Barra, forstjóri General Motors, að fyrirtækið myndi hætta að framleiða öll bíl sem nota brennsluvökva fyrir árið 2035. Hins vegar hefur fyrirtækið nú þurft að endurskoða þessa stefnu, þar sem skattaafsláttur og reglugerðir sem ýttu undir vöxt rafbíla hafa verið dregnar til baka.
Framleiðendur bíla, þar á meðal Ford, hafa einnig fundið fyrir öðrum vandamálum, þar á meðal tollum sem hafa verið lagðir á innflutning. Ford hefur tilkynnt um tap upp á 12 milljarða dala í rafbíladeild sinni á tveimur árum, þar sem fyrirtækið hefur þurft að breyta áherslum sínum í átt að rafbílum. Toyota hefur bent á að rafbílar muni líklega aðeins ná um 30 prósentum markaðarins, og að neytendur ættu að vera í forgrunni þegar kemur að nýsköpun.
Almennt er ljóst að eftirspurn eftir rafbílum er ekki aðeins háð neytendavalinu, heldur einnig hvernig stjórnvöld styðja rafbílavæðingu. Á meðan rafbílasala vex, hefur hún ekki náð þeim markmiðum sem greiningaraðilar setja fyrir atvinnugreinina. Á meðan neytendur sýna meiri áhuga á rafhíbrídum en hreinum rafbílum, er spurningin hvort framtíð rafbíla sé örugg án stuðnings ríkisins.