Uppfærð kostnaðaráætlun vegna Sundabrautar verður fyrst aðgengileg þegar ákvörðun hefur verið tekin um hvaða valkostur verður valinn. Eftir það munu frekari greiningar og forvinnufyrirkomulag fara fram fyrir þann valkost. Samkvæmt upplýsingum G. Péturs Matthíassonar, upplýsingafulltrúa Vegagerðarinnar, mun heildarumfang verkefnisins vera um annað hundrað milljarða króna. Einnig er ljóst að kostnaður við Sundagöngin gæti verið um 10-25 milljörðum króna hærri en brúarlausn.
Uppfærsla á kostnaðaráætluninni er tilefnað ummælum Dagur B. Eggertssonar, fyrrverandi borgarstjóra, sem vakti athygli á því að nýjasta kostnaðartölur séu frá árinu 2021. G. Pétur bendir á að fyrst þurfi að ákveða hvaða valkostur verði valinn, og í kjölfarið muni frumvinna fyrir framkvæmdina hefjast. Því tengt verði kostnaðaráætlun með talsverðri óvissu í upphafi, en hún muni verða nákvæmari í hverju skrefi.
Í fyrri fréttum var minnst á að kostnaðaráætlun vegna samgöngusamninga á höfuðborgarsvæðinu hafði verið uppfærð á síðasta ári, þar sem fram kom að hún væri ekki 170 milljarðar, heldur 311 milljarðar, sem er 83% hækkun. Dagur tók undir áhyggjur vegna þessa og viðurkenndi að óvissa væri um hvað Sundabrautin muni kosta, en sagðist gera ráð fyrir hækkunum í framtíðinni.
Umhverfismat Vegagerðarinnar fyrir Sundabraut var birt í síðustu viku og hefur það verið umfjöllunarefni að undanförnu. G. Pétur sagði að eftir kynningu umhverfismatsins og yfirferð á athugasemdum væri mögulegt að fara í útboð á næsta ári og hefja framkvæmdir árið 2027. Vegagerðin hefur metið að framkvæmdatíminn gæti tekið um fimm ár.
Samkvæmt umhverfismatinu þarf að framkvæma ýmsar rannsóknir áður en tekin verður ákvörðun um valkostinn. Þar á meðal þarf að huga að öryggi Gufuneshauga, sem eru gamlar sorphaugar í Gufunesi, þar sem Sundabraut mun fara yfir 900 metra kafla. Áhyggjur hafa verið uppi um gasmyndun og mögulega jarðvegsmengun vegna sigs fyllinganna. Í umhverfismatinu er því lýst að ítarlegar rannsóknir séu fyrirhugaðar, þar á meðal kannanir á mögulegum mengunarefnum. Ef niðurstöður rannsóknanna leiða í ljós að mengunarefni séu líkleg til að losna út í umhverfið, þá munu svokallaðar léttar lausnir koma til greina til að minnka álag á veginn.