Steingrímur Birgisson gagnrýnir hækkun vörugjalda á bifreiðar

Steingrímur Birgisson varar við hækkun á vörugjöldum sem mun skaða ferðaþjónustu.
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
2 mín. lestur

Steingrímur Birgisson, forstjóri Höld – Bílaleigu Akureyrar, hefur lýst yfir miklum áhyggjum vegna fyrirhugaðrar 66% hækkunar á vörugjöldum á bifreiðar. Í grein sem hann skrifar í Morgunblaðið í dag, bendir hann á að íslensk stjórnvöld hafi í orði kveðnu talað um mikilvægi fyrirsjáanleika í rekstrarumhverfi, en aðgerðir þeirra í raun séu þveröfugar.

Steingrímur segir ferðaþjónustuna vera eina af lykilstoðum íslensks efnahagslífs. Hann vísar í tölur frá Hagstofu Íslands sem sýna að skattspor greinarinnar hafi verið áætlað 155 milljarðar króna árið 2022, en sé nú að nálgast 200 milljarða. „Þetta sýnir svart á hvíta hversu mikilvæg greinin er fyrir samfélagið – og hversu varhugavert það er að ógna henni með vanhugsuðum, ófyrirsjáanlegum og íþyngjandi aðgerðum án nokkurs samtals,“ segir hann.

Hann útskýrir að vörugjöld á bíla skili ríkissjóði um 10 milljörðum á ári, en breytingin á að skila 17 milljörðum á næsta ári. „Þessi breyting á að taka gildi innan örfárra mánaða – í nafni fyrirsjáanleika? Við í bílaleigugeiranum höfum enn ekki fengið skýrar upplýsingar um hvernig þessar hækkarnir verða útfærðar, en miðað við það sem liggur fyrir, þá mun meðalbíllinn okkar hækka um rúmlega 20%.“

Steingrímur varar við því að slíkar hækkanir, í bland við nýjan kílómetragjald og sterka krónu, muni draga úr eftirspurn og gera Ísland óaðlaðandi í samanburði við önnur ferðamannalönd. Hann bendir á að staðan sé raunverulega sú að fyrirtækið sé nú þegar að sjá samdrátt í bókunum fyrir næstu mánuði, að hluta vegna sterkrar krónu og veikingu dollar, evru og punds.

Til að bæta gráu ofan á svart segir Steingrímur að stjórnvöld hyggist einnig innleiða kílómetragjald á alla bíla. „Þessi nýja gjaldtaka mun auka kostnað verulega og er kynnt með afar stuttum fyrirvara. Í samanburði má nefna að Holland og Sviss eru að skoða sambærilegt gjald, en horfa til ársins 2030. Það kallast fyrirsjáanleiki – eitthvað sem skortir verulega á hér á landi.“

Steingrímur segir að um 60% allra ferðamanna leigi bíl og ferðist um landið. Fyrirhugaðar breytingar muni hafa þau áhrif að færri ferðamenn leggi í hringferð um landið og einblíni frekar á suðvesturhornið, sem muni bitna á landsbyggðinni og auka árstíðasveiflur. Hann bendir á að markmiðið sé að þvinga bílaleigur til að kaupa rafbíla í auknum mæli, en eftirspurnin sé einfaldlega ekki til staðar.

„Við þurfum ekki á fleiri hindrunum að halda – sérstaklega ekki þeim sem stjórnvöld geta auðveldlega forðast með samtali og skynsemi,“ segir hann. „Þetta eru arfavitlausar aðgerðir sem munu ekki auka tekjur ríkissjóðs. Þvert á móti draga þær úr útflutningstekjum ferðaþjónustunnar og þar með þeim tekjum sem hið opinbera hefur af henni.“

Steingrímur leggur til að nýta hluta af þessum tekjum í markaðssetningu á Íslandi, sem gæti skilað sér í auknum komum ferðamanna og þar með auknum skatttekjum. „Að kunna að hlusta er kostur. Ef stjórnvöld vilja ekki hlusta á okkur þá er það þeirra val, en þá biðjum við um þá lágmarkskurteisi að okkur sé gefinn að minnsta kosti 12 mánaða aðlögunartími.“

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Viðskipti

Fyrri grein

Evrópsk flugfélög krefjast jöfns leikvallar við samkeppnisaðila

Næsta grein

Síminn kaupir Greiðslumiðlun Íslands fyrir 3,5 milljarða króna

Don't Miss

Ísland í umspili um HM sæti eftir sigra gegn Aserbaiðsjan og Úkraínu

Guðlaugur Victor Pálsson þráir að komast á sitt fyrsta stórmót með landsliðinu.

Vægt frost og frostrigning á vestanverðu landinu í dag

Frost er að vænta víða um landið, en frostlaust verður við vesturstöndina.

Ísland þarf að nýta tækifæri hampið til efnahagslegrar uppbyggingar

Ísland glatar tækifærum í hampiðnaði á meðan önnur lönd fjárfesta.