California banni „slyngutæki“ í sjálfkeyrandi bílum til að auka öryggi

Kalifornía hefur bannað slyngutæki sem breyta öryggisfyrirkomulagi í sjálfkeyrandi bílum.
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
3 mín. lestur

Kalifornía hefur nýlega sett reglur sem banna notkun „slyngutækja“ í sjálfkeyrandi bílum, sem leyfa bílstjórum að breyta öryggisfyrirkomulagi. Þetta ban er svar við áhyggjum um tækniþróun og öryggi almennings. Reglan gildir strax og kemur í kjölfar þess að sjálfkeyrandi bílar fyrir einkaaðila eru enn ekki á markaði.

Samkvæmt nýlegri skýrslu frá Jalopnik er þetta skref ekki óvænt, sérstaklega í ljósi þess að umferðaröryggi í Kaliforníu er í brennidepli. Reglugerðin beinist að breytum sem gætu slökkt á eftirliti eða inngripum í bílum sem eru búin háþróaðri ökuhjálpakerfum (ADAS). Sérfræðingar í greininni líta á þetta sem forvarnasamning gegn mögulegri misnotkun, sérstaklega þar sem fyrirtæki eins og Tesla og Waymo reyna að þrýsta á mörk tækni.

Þetta bann á slyngutækjum er jafnframt áminning um að sjálfkeyrandi bílum, sem geta keyrt án inngrips manns, er ekki enn hægt að eignast einkaaðila, hvað þá að þeir séu útbreiddir.

Reglugerðarbakgrunnur

Starfsmenn California DMV hafa lengi verið í fararbroddi í eftirliti með sjálfkeyrandi bílum. Í skýrslu sem var birt á opinberu vefsíðu þeirra kemur fram að markmið þeirra sé að efla nýsköpun en samtímis að tryggja öryggi á vegum. Þetta nýja bann byggir á fyrri reglum, þar á meðal þeim sem snúa að fyrirtækjum eins og Zoox og Cruise.

Andstæðingar þessa aðgerða telja að þær endurspegli varfærni miðað við raunverulegar aðstæður, þar á meðal árekstra sem tengjast sjálfkeyrandi bílum. Innan greinarinnar er þetta bann merki um að Kalifornía vilji halda stjórn á geiranum, sem hefur þróast hratt en misjafnlega, þar sem flota sjálfkeyrandi leigubíla er ríkjandi en ekki persónulegir bílar.

Áhrif á bílaframleiðendur

Bílaframleiðendur standa nú frammi fyrir ströngum kröfum um samræmi, sem gæti aukið þróunarkostnað tengdan ADAS. Til dæmis hefur Tesla verið undir eftirliti vegna Full Self-Driving (FSD) beta, með skýrslu frá Motor1 sem bendir á fyrri takmarkanir á markaðssetningu slíkra kerfa í ríkinu. Bannið á slyngutækjum gæti flækt hugbúnaðaruppfærslur og eftirmarkaðsbreytingar, þar sem fyrirtæki verða að innleiða óbreytanleg hönnun strax í upphafi.

Auk þess fellur þetta í samræmi við víðtækari umferðarreglur fyrir árið 2025, sem fela í sér uppfærslur á afköstum sem tengjast skammtíma akstri.

Á meðan greiningaraðilar spá um að án framfara í AI-nákvæmni gæti einkaeign sjálfkeyrandi bíla verið fjarlægur draumur, er áframhaldandi áhersla á sameiginlega flutningaþjónustu mjög áberandi.

Öryggi og nýsköpun

Bannið snýr að grundvallar spurningu: hvernig á að jafna tækniframfarir við siðferðileg öryggisráð? Skýrslur frá Yahoo News endurspegla einnig sjónarmið Jalopnik um að þetta sé nauðsynlegt skref til að framfylgja „almennri skynsemi“ í ríki þar sem akstursmenning er oft átakamikil.

Fyrir verkfræðinga og stefnumótandi aðila þýðir þetta að krafist verður strangra prófunarstaðla, eins og sjá má í yfirlýsingum frá DMV fyrir árið 2025, sem krafist er að aðferðir til að slökkva á fjarstýringu verði innleiddar.

Framhaldið í Kaliforníu gæti haft áhrif á sambandsreglur á federal stigum, þar sem önnur ríki glíma við svipuð málefni. Þó að slyngutæki virðist vera sértæk, er bannið merki um breiðari tilraun til að efla ábyrgð í tímum þar sem bílar eru að verða sífellt hugbúnaðarskilgreindir.

Í heildina kemur í ljós að skortur á einkaeign sjálfkeyrandi bílum er afleiðing tæknilegra, lagalegra og innviða hindrana. Uppfærslur á reglum um öryggi og nýsköpun benda til þess að framfarir séu hægfara. Þangað til þessir bílar sanna að þeir séu 100% áreiðanlegir, munu reglur eins og bannið á slyngutækjum áfram móta stefnu iðnaðarins, og tryggja að ástríða fyrir nýsköpun sé ekki á kostnað ábyrgðar. Fyrir fjárfesta og tækniframleiðendur er þetta áminning um að of miklar loforð á sjálfkeyrslu geta leitt til reglugerðarlegar viðbragða.

Þar sem Kalifornía leiðir þennan feril er leiðin að raunverulegri sjálfkeyrslu ennþá á leið með eftirliti, frekar en óheftum hraða.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Tækni

Fyrri grein

Sony kynnti fyrstu 200MP myndavél sína til að keppa við Samsung

Næsta grein

Tesla Optimus Robot þróar gervigreind fyrir framleiðslu og meira

Don't Miss

Tesla staðfestir nýja launapakka Elons Musk með frammistöðukröfum

Nýr launapakki Elons Musk felur í sér frammistöðukröfur sem tengjast vexti Tesla.

U.S. hlutabréfamarkaður fer í hækkun með von um lokun ríkisrekstrar

U.S. hlutabréfamarkaður virðist ætla að hækka í morgun með von um að ríkisrekstur lokist

Hinton varar við atvinnuleysi vegna hraðrar sjálfvirkni AI

Geoffrey Hinton varar við stórum atvinnuviðsnúningi vegna AI sjálfvirkni