Platan „a place to be“ kom til sögunnar á Stað í Hrútafirði, þar sem afi Rakelar ólst upp. Hann stofnaði þar, ásamt bróður sínum, vegasjoppuna Staðarskála árið 1960. Rakel hefur unnið þar á sumrin og hefur farið að heimsækja þetta annað æskuheimili sitt í ríkara mæli undanfarin ár, m.a. til að semja tónlist. Einn afrakstur þessara ferðalaga er þessi nýja plata.
RAKEL, eins og listakonunafnið er skrifað í hástöfum, hefur verið virk í íslensku tónlistarsenunni í langan tíma. Frá árinu 2021 hafa komið út smáskífur, deiliskífur og stuttskýfur frá henni, bæði solo og í samstarfi við aðra. Hún hefur einnig komið fram með mörgum þekktum tónlistarmönnum, þar á meðal Lóna, Ceasetone, Nönnu, Damon Albarn og Axel Flóvent.
Sara Flindt, sem ferðaðist með Rakel á milli hljóðvera í Ísland og Danmörku, tók upp plötuna í skorpum yfir tveggja ára tímabil. Þær gerðu áður plötuna „While We Wait“ árið 2022, ásamt Salóme Katrínu. Á nýju plötunni spilar fjölbreyttur hópur tónlistarfólks, þar á meðal Nönna og Ragnar úr Of Monsters And Men, Skúli Sverrisson og Kasper Staub úr Lowly.
OPIA Community, hugmyndafyrirtæki tónlistarmannsins Ólafs Arnalds og umboðsmannateymis hans, gefur út plötuna. Rakel hefur sýnt af sér fjölbreytni sem tónlistarkona, sem sjá má á þeim mannskap sem hefur unnið með henni. Fyrir þessa plötu velur hún lágt stemmda tónlist, þar sem verkið er eins og töfrandi heimur þar sem hlutirnir eru viðkvæmir og saklausir.
Lagið „always“ opnar plötuna, þar sem hljóðfærin mynda hlýtt umhverfi undir hljóðrödd Rakelar. Hæglát píanóleikur og bakraddir skapa dýrmæt andrúmsloft. Í „rescue remedy“ er haldið áfram í sömu stemningu, þar sem blásturshljóðfæri bæta við tónlistinni. Lagið „i am only thoughts running through myself“ er dulið og gefur til kynna sköpunarferlið sem fer fram í hægum takt.
Í „brushstrokesmadeoflight“ er meiri kraftur í tónlistinni, þar sem rafmagnsgítarinn ryðst inn um miðbikið með 10. áratugar tilfinningu. Salóme og Skúli Sverrisson koma fram í „pickled peaches“ og samrödd þeirra með Rakel er áhrifarík. Lokalagið „staður“ er leitt af hviðslandi en er þó sterkt og sannfærandi. Þetta er djarfur frumburður, þar sem friðsemd og ró fá að ríkja í tónlistinni.
Allt í allt er þetta sterkur frumburður og það verður spennandi að fylgjast með næstu skrefum listakonunnar. Arnar Eggert Thoroddsen, doktor í tónlistarfræðum frá Edinborgarháskóla, hefur fjallað um tónlist í íslenskum fjölmiðlum í áratugaskeið.