Hvað felur UX hönnun í sér og hvers vegna er hún mikilvæg?

UX hönnun snýst um að skapa notendavænar og merkingarbærar upplifanir.
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
2 mín. lestur

UX hönnun er hugtak sem margir rugla saman við útlit, en það snýst um meira en bara hvernig hlutirnir líta út. Þegar við tölum um UX hönnun, erum við að vísa til þess hvernig vörur virka og hvernig þær passa inn í líf notenda. Besti hönnunin gerir sig að engu og skapar upplifun sem notendur gleyma að þeir séu að nota.

Margir telja að UX sé tengt við sjónræna þætti eins og litum og leturfræði, en raunveruleg notendaupplifun snýst um ferlið sem hönnunarteymi fer í gegnum til að búa til merkingarbærar og viðeigandi upplifanir fyrir notendur. Samkvæmt Interaction Design Foundation er UX hönnun „ferlið sem hönnunarteymi nota til að búa til vörur sem veita merkingarbærar og viðeigandi upplifanir.“

Með því að vinna í hönnunarstofu eða ráða UX ráðgjafastofu, sérstaklega ef um er að ræða eina af þeim bestu, verður ljóst að UX er ekki bara „fínt að hafa“. Það er strategískt. Góð UX hönnun dregur úr stuðningskostnaði, bætir umbreytingar og byggir upp tryggð. Munurinn á því að app sé aðeins niðurhalað einu sinni og því að það sé notað vikulega er augljós.

Hönnunarstofur einbeita sér ekki bara að fallegum frumgerðum. Þær kafa dýpra í rannsóknir, ferla, draumakerfi og prófanir. Þær byrja á því að spyrja: Hverjir eru notendurnir? Hvað vilja þeir? Hvað hindrar þá í að ná markmiðum sínum? Síðan eru frumgerðir búnar til, prófanir framkvæmdar og ferlið endurtekið.

Margir spyrja sig hvort æskilegt sé að velja staðbundna hönnunarstofu, en það sem skiptir raunverulega máli er ferlið þeirra, ekki hvar þeir eru staðsett. Skilningur á notendum, mælingar á útkomum og að líta á UX sem heildarferli skiptir máli.

Það eru nokkrir algengir misskilningar varðandi UX. UX er ekki það sama og UI, þar sem UI snýst um skjái og sjónræna þætti, en UX snýst um heildarferlið. UX er ekki aðeins fyrir neytendaapps heldur er mikilvægt fyrir allar tegundir forrita, hvort sem það er SaaS, innri fyrirtækjaforrit eða kiosk.

Til að meta gæði UX ferlisins er mikilvægt að spyrja eftirfarandi spurninga: Var notend rannsókn framkvæmd eða er það talið sjálfsagt að „við þekkjum notendur okkar“? Er frumgerð og prófun framkvæmd? Eru skýr mælikvarðar eða markmið skilgreind? Hvernig er tekið á endurgjöf og endurtekningu? Er hönnunin frostin eftir „samþykki“ eða er hún aðlögunarhæf?

Persónulega hef ég unnið að hönnunum sem voru frábærar í útliti en notendur voru ekki vissir. Þegar einblínt er á fullkomnun í útliti án þess að huga að ferlinu, skapast friction. Aftur á móti, í öðru verkefni, var útlitið skemmtilegra, en ferlið var slétt og auðvelt. Þetta kenndi mér að UX snýst ekki um glæsilegasta hönnunina, heldur um að passa, auðvelda notkun og svara spurningunni: Hvað hjálpar þessi vara mér að gera og hversu auðvelt er það?

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Tækni

Fyrri grein

Nýtt silicon carbide drifkerfi gerir rafknúinn flugvél minni og léttari

Næsta grein

Samsung Galaxy A55 5G verðlækkun um 15.000 kr. á Amazon