Banaslys á Hrunavegi vegna aksturs á röngum vegarhelmingi

Rannsókn á banaslysi á Hrunavegi leiddi í ljós að ökumaður var á röngum vegarhelmingi
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
3 mín. lestur

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur gefið út lokaúttekt vegna banaslyss sem átti sér stað á Hrunavegi í mars síðastliðnum. Í slysinu lést ökumaður Toyota Land Cruiser jeppa eftir árekstur við annan jeppa af sömu tegund. Niðurstaða rannsóknarinnar er sú að helsta orsök slyssins hafi verið að ökumaðurinn var að aka á röngum vegarhelmingi.

Auk þess eru fleiri orsakir nefndar, þar á meðal að jeppinn sem hinn látnir ók hafi verið skráður úr umferð, sem þýðir að hann átti ekki að vera í akstri. Sá láti var karlmaður á níræðisaldri. Slysið átti sér stað þegar Toyota Land Cruiser 90 var ekið austur Hrunaveg, á sama tíma og Toyota Land Cruiser 120 var ekið í gagnstæða átt, vestur Hrunaveg. Jeppinn sem hinn látnir ók var á vinstri akrein og rakst á Toyota Land Cruiser 120 í harðri árekstri. Ökumaður Toyota Land Cruiser 90 var sá sem lést í slysinu, en ökumaður Toyota Land Cruiser 120 slasaðist alvarlega og var fluttur af slysstað með þyrlu Landhelgisgæslunnar.

Slysið var tilkynnt rétt eftir klukkan 9 að morgni. Veður var um þriggja stiga frost, heiðskýrt og sólin skein. Vegurinn var þakinn snjó. Báðir ökumenn voru einir í bifreiðunum. Sólin var lágt á lofti, og Toyota Land Cruiser 90 var ekið á gagnstæðum vegarhelming, þvert á sólarljósið. Ökumaður Toyota Land Cruiser 120 beygði til vinstri til að reyna að forðast áreksturinn, en hægri framhlutar bifreiðanna rakst saman.

Í skýrslunni kemur fram að hvorugur ökumannanna hafi verið í öryggisbelti. Bifreiðin sem hinn látnir ók var nýskráð í nóvember 1996, en síðast skoðuð í maí 2019. Bifreiðin átti að vera skoðuð árlega eftir það í júlí, síðast á árunni 2024. Rannsóknarnefndin bentir á að númeraplötur bifreiðarinnar hafi verið skráðar í innlögn hjá skoðunarstofu, og bifreiðin því skráð úr umferð. Á móti var Toyota Land Cruiser 120 bifreiðin með gildandi skoðun.

Um aðstæður á veginum segir í skýrslunni að hámarkshraði á vegkaflanum, þar sem slysið varð, hafi verið 70 km/klst. Snjóhula hafi verið á veginum og hann því háll. Hvorki yfirborðsmerkingar né brúning slitlags hafi verið sýnilegar, og vegaxlir hafi einnig verið huldar snjó. Enginn ökumaður var undir áhrifum áfengis eða lyfja.

Skýrslan bendir á að staða sólinnar geti hafa dregið úr útsýni ökumanns Toyota Land Cruiser 90. Þar sem ökumaðurinn ók á röngum vegarhelmingi, auk þess sem vegurinn var þakinn snjó, hafi það aukið birtustig. Tæknirannsókn á bifreiðunum leiddi í ljós töluverða tæringu á jeppunum. Land Cruiser 90 var með talsvert tærða grind, sem hafði tapað verulegum styrk. Grindin var meðal annars tærð í sundur á einum stað, og slitnaði ein stífufesting frá grindinni við áreksturinn vegna tæringar. Einnig voru sílsar bifreiðarinnar talsvert tærðir, sem hafði áhrif á styrk yfirbyggingarinnar.

Rannsóknarnefndin metur að bifreiðin hefði átt að fá athugasemd vegna þessara galla við síðustu aðalskoðun hennar. Þar sem ökumennirnir voru ekki í öryggisbeltum, minnir skýrslan á að ef þau séu ekki notuð þegar loftpúðar springa, geti það leitt til aukinna áverka. Einnig er bent á að akstursstefna Land Cruiser 90 hafi verið á móti sólinni, sem var lágt á lofti.

Samantekt skýrslunnar er sú að meginorsök slyssins hafi verið að Toyota Land Cruiser 90 hafi verið ekið á röngum vegarhelmingi og framan á hina bifreiðina sem kom úr gagnstæðri átt. Aðrar orsakir eru að ökumennirnir notuðu ekki öryggisbelti, sem hefði getað verndað þá í árekstrinum. Loftpúðar beggja bifreiða sprungu út við áreksturinn, en þeir virka aðeins rétt ef notuð eru með öryggisbeltum. Ef loftpúðar springa án þess að öryggisbelti séu notuð, getur það skaðað ökumenn og farþega.

Þá er einnig nefnd orsök að staða sólinnar hafi hugsanlega truflað útsýni ökumanns Land Cruiser 90, þar sem sólin var lágt á lofti, á móti akstursstefnu bifreiðarinnar, og vegurinn var þakinn snjó, sem aukið hafi birtustig. Líklegt er að staða sólinnar hafi haft áhrif á útsýni ökumannsins. Að lokum er einnig sérstaklega tekið fram að báðar bifreiðar höfðu tapað styrk vegna tæringar, sem gæti hafa aukið áverka í slysinu. Þá var einnig bent á að Toyota Land Cruiser 90 hafi verið skráð úr umferð, og skráningarnúmer bifreiðarinnar hafi verið innlögn hjá skoðunarstofu.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Síðustu fréttir

Fyrri grein

Bandarískir flugumferðarstjórar skera niður starfsemi um 10 prósent

Næsta grein

Nýr 114 km byggðaleið kemur til framkvæmda um Húnavatnssýslur