Umræða um námsmat í grunnskólum hefur verið áberandi að undanförnu, sérstaklega með tilliti til nýs námsmatskerfis sem nefnist Matsferil. Þó umræðan hafi að mestu verið á vettvangi stjórnvalda og sveitarfélaga, er hætt við að mikilvægar raddir hafi verið vanmetnar.
Raddir kennara og skólastjóra, sem þekkja daglega starfsemi skólanna best, vantar í þessa mikilvægu umræðu. Það er brýnt að leita að þeim sjónarmiðum og reynslu sem fagfólk í skólum hefur til að tryggja að nýtt námsmatskerfi verði bæði gagnlegt og árangursríkt.
Fagfólkið hefur oft dýrmæt innsýn í hvernig námsmat má bæta og aðlaga að þörfum nemenda. Því er mikilvægt að þeirra raddir komi fram í umræðunni um Matsferil og að þau séu hluti af ferlinu þegar nýjar aðferðir eru þróaðar.
Fyrirkomulag námsmats er ekki aðeins tæknilegt ferli heldur snýst það einnig um að auka gæði menntunar og tryggja að námsmarkmið séu náð. Að gera fagfólkinu kleift að hafa áhrif á þessi málefni er nauðsynlegt skref í átt að umbótum í skólastarfi.