Bæjarstjórn Ölfuss hefur ákveðið að auglýsa breytingu á aðalskipulagi sem gerir ráð fyrir nýrri höfn í Keflavík. Þessi ákvörðun kemur í kjölfar þess að Heidelberg hafði áður í hyggju að setja upp mölunarverksmiðju í Þorlákshöfn, en þeirri uppbyggingu var hafnað. Á fundi bæjarstjórnar greiddi einn fulltrúi atkvæði gegn breytingunni og vísaði í umsagnir Vegagerðarinnar um varasamar aðstæður.
Bæjarstjóri, Elliði Vignisson, sagði að höfnin í Keflavík gæti hentað sumum rekstri. Tillagan um aðalskipulagsbreytinguna, sem snýr að nýju hafnarsvæði vestan Þorlákshafnar, verður nú auglýst að nýju eftir samþykkt bæjarstjórnar. Upprunalega var málið sett á dagskrá vegna áforma um mölunarverksmiðju, en þar sem nú er ljóst að ekki verður af henni, er tillagan lögð fram án tengingar við verksmiðjuna.
Í bókun sinni gagnrýndi Berglind Friðriksdóttir, bæjarfulltrúi H-lista, áætlanir um höfnina, þar sem aðstæður í Keflavík hafi verið taldar mjög varasamar. Hún benti á að há aldarbylgja nær langt inn í víkina, sem skapar erfiðleika bæði við siglingu skipa og viðleguskilyrði. Hún spurði hvort hafnaruppbygging í Keflavík væri raunhæf.
Grétar Ingi Erlendsson, bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins og formaður bæjarráðs, tók undir með Berglindi og lagði áherslu á að mikilvægt væri að taka umsagnir Vegagerðarinnar í alvöru. Hann benti á að málið væri um aðalskipulagsbreytingu en ekki framkvæmdir í höfn. Grétar undirstrikaði að svæðið hefði verið rannsakað víða og að verkfræðingar teldi að uppbygging hafnar væri hugsanlega raunhæf, þó hún væri kostnaðarsöm.
Elliði Vignisson sagði að nauðsynlegt væri að meta hvort rekstur sem þolir frávik geti verið staðsett í Keflavík. Hann tók dæmi um að þegar hugmyndin um höfn í Keflavík var í tengslum við Heidelberg, þá hafi fyrirtækið getað þolað um fjögur prósent frávik. Hins vegar væri annað ef um væri að ræða farþegaferju eða flutning á ferskvöru.
Hann benti á að möguleg nýting hafnarinnar gæti verið góð fyrir til dæmis fiskimjölsframleiðslu eða jarðefni, en þá fylgdu takmarkanir sem yrðu að hafa í huga. Vignisson nefndi einnig að hafnavísindin væru í þróun og minnti á að Þorlákshöfn hefði orðið ein af helstu inn- og útflutningshöfnunum á Íslandi á síðustu árum, þrátt fyrir upphaflega efasemdir.