Samkeppniseftirlitið hefur beint skýrum fyrirmælum til Veðurstofunnar um að tryggja að samkeppnisrekstur stofnunarinnar sé aðskilinn frá öðrum rekstri hennar. Þetta er nauðsynlegt vegna þess að stofnunin hefur ekki sinnt því að halda sjálfstæðu reikningshaldi fyrir þann rekstur sem fer fram í samkeppni við einkafyrirtæki.
Í erindi Samkeppniseftirlitsins kemur fram að stofnunin verði að birta upplýsingar um aðskilnaðinn opinberlega, þar á meðal um reksturinn sem telst til samkeppnisrekstrar. „Samkeppniseftirlitið leggur áherslu á að Veðurstofan tryggi án tafar fjárhagslegan aðskilnað og sjálfstætt reikningshald um þann rekstur sem er í samkeppnisrekstri við einkarekin fyrirtæki á markaði,“ segir í bréfi SKE.
Þessar kröfur koma í kjölfar þess að Félag atvinnurekenda (FA) hafði sent Veðurstofunni spurningar um þátttöku hennar í útboðum, þar sem stofnunin var í beinni samkeppni við einkafyrirtæki. Síðan í apríl hefur FA bent á að upplýsingar um hvernig farið sé að ákvæðum laganna um Veðurstofuna séu ekki til staðar, þar á meðal hvaða gjaldskrár gilda um verkefni á þessum markaði.
Í svari frá Veðurstofunni, sem kom í júní, kom fram að engin gjaldskrá væri til og að ekki væri til sjálfstætt reikningshald um samkeppnisreksturinn. FA hefur lýst því yfir að þetta svar hafi leitt til þess að Samkeppniseftirlitið sendi formlegt erindi til Veðurstofunnar.
Í bréfi SKE er vísað til þess að það sé mikilvægt að fylgja þeim kröfum sem lögin um Veðurstofuna kveða á um. „Með fjárhagslegum aðskilnaði eins og honum er hér lýst er reynt að tryggja að samkeppnisrekstur sé ekki niðurgreiddur með fé frá verndaðri starfsemi,“ segir í erindinu.
Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri FA, fagnar þessum tilmælum SKE. Hann segir að of oft sé ríkisstofnunum ekki fylgt eftir þegar þær keppa við einkafyrirtæki án þess að skilyrðum um fjárhagslegan aðskilnað sé fylgt. „Þessi tilmæli eru mikilvægt fordæmi í ýmsum öðrum málum,“ bætir hann við, og nefnir meðal annars bréf til rektors Háskóla Íslands vegna fjárhagslegs aðskilnaðar Endurmenntunar HÍ frá öðrum verkefnum skólans.