Ford hefur kynnt nýja og áhugaverða eiginleika fyrir F-150 Lightning árið 2024, sem er gufuinnspýtingarhitapumpa. Þessi tæknin er sérstaklega hönnuð til að bæta orkunýtingu og heita eða kæla innanrými bílsins í mismunandi hitastigum.
F-150 Lightning, sem er rafmagnsútgáfan af vinsæla F-150, er knúin af tveimur rafmótorum sem skila 452 hestaflum. Bíllinn er fullur af tækninýjungum sem auðvelda aksturinn, svo sem lengri rafhlöður, hraðhleðsla og fjölbreytt úrval búnaðar og útgáfa sem hentar ýmsum fjárhagsáætlunum.
Gufuinnspýtingarhitapumpan, sem er hönnuð með rafhlöðuefnisnýtingu í huga, er forsenda fyrir því að halda frammistöðu og áreiðanleika í köldum veðrum. Venjulegar gufuþjöppur, sem notaðar eru í loftkælingu, tapa afköstum sínum þegar þær starfa utan kjörhitastigsins. Þetta getur haft neikvæð áhrif á rafhlöðutíma, frammistöðu og áreiðanleika, sem eru mikilvægir fyrir eigendur.
Kerfið virkar með því að nota tveggja áfanga þjöppun, þar sem fyrstu skrefin fela í sér að þjöppan dregur orku til að hita kælimiðilinn. Þaðan fer kælimiðillinn í útþensluherbergi þar sem hann breytist úr vökva í gufu, sem síðan er hitað upp. Þessi ofurheita gufa er svo innspýtt á miðju þjöppunarferlinu, sem minnkar álagið á þjöppuna, bætir orkunýtingu og áreiðanleika.
Þó að Ford sé ekki eini bílaframleiðandinn sem notar slíka tækni, þá er þessi útgáfa sérstaklega hönnuð fyrir F-150 Lightning og mun nýta sér kosti hennar í köldu veðri, þar sem hefðbundin hitakerfi dregur úr rafhlöðutíma.
Þó að enn sé of snemmt að framkvæma nákvæmar vísindalegar prófanir á því hversu mikið þessi tækninýjung eykur rafhlöðutíma í samanburði við fyrri útgáfur, bendir rannsókn á að alþjóðlegar tölur sýna 10% til 30% aukningu í hitun og kælingu. Þessi orkunýting er mikilvæg, þar sem minna af orku sem fer í hitun þýðir meiri orka til að knýja bílinn sjálfan.
Gufuinnspýtingarhitapumpan er aðeins einn af mörgum nýjungum sem Ford hefur kynnt fyrir F-150 Lightning árið 2024, sem staðsetur nýjustu útgáfur sem einna tæknivænustu píkup bíla á markaði.