Samkvæmt nýrri könnun sem Gallup framkvæmdi fyrir Viðskiptablaðið, eykst andstaðan við sölu áfengis í einkareknum sérverslunum með hækkandi aldri. Niðurstöður könnunarinnar sýna að fleiri landsmenn eru hlynntir slíkri sölu en andvígir, en 43,6% þátttakenda sögðu sig hlynnt. Þar af voru 20,4% mjög hlynnt.
Um 34,1% þátttakenda voru andvíg slíkum áformum, þar af 21,7% mjög andvíg. Tæplega 22,3% svöruðu hvorki né. Þegar skoðað er aldur þátttakenda kemur í ljós að andstaðan eykst verulega með aldri.
Í hópi þeirra sem eru 70 ára og eldri eru 58% andvíg, þar af 39,8% mjög andvíg. Þeir sem eru á aldrinum 60-69 ára sýna einnig svipaða andstöðu, þar sem 52,4% eru andvíg, þar af 35,2% mjög andvíg.
Í aldurshópnum 50-59 ára er andstaðan minni, en 37,6% eru andvíg, þar af 25,2% mjög andvíg. Hópurinn á aldrinum 40-49 ára er með 28,2% andvíga, þar sem tæplega helmingur þeirra er mjög andvígur.
Yngstu aldurshóparnir, 18-29 ára og 30-39 ára, sýna minnstu andstöðuna. Á aldrinum 30-39 ára eru 17,5% andvíg, en meðal 18-29 ára er hlutfallið 16,4%. Í yngsta hópnum eru jafn margir mjög andvígir og frekar andvígir, en í þeim síðari eru fleiri mjög andvígir, eða 11,8%.
Andstaðan við áfengissölu í sérverslunum virðist því vera í beinu samhengi við aldur. Yngri aldurshópar eru mun hlynntari sölu áfengis í einkareknum sérverslunum, þar sem 59% í hópi 18-29 ára eru hlynnt, og nær sama hlutfall er í hópi 30-39 ára. Í næstu tveimur aldurshópum, 40-49 ára og 50-59 ára, er stuðningurinn einnig um 45%.
Um þriðjungur þeirra sem eru 60-69 ára er hlynntur áfengissölu einkaaðila, en aðeins um fimmtungur elsta aldurshópsins er hlynntur. Nánar um málið er fjallað í Viðskiptablaðinu, þar sem áskrifendur geta lesið fréttina í heild.