Í morgun varð Collins Aerospace fyrir netárás sem hefur haft veruleg áhrif á starfsemi flugvalla í Evrópu. Guðrún Valdís Jónsdóttir, teymisstjóri hjá netöryggisfyrirtækinu Syndis, útskýrði í samtali við mbl.is að innritunarkerfi fyrirtækisins liggi enn niðri, og að starfsfólk sé nú að innrita farþega og farangur handvirkt, sem er tímafrekt.
Að sögn Guðrúnar Valdísar er óljóst hver ber ábyrgð á árásinni, en hún gaf í skyn að slík árás væri oft framkvæmd til að komast yfir gögn í gíslingu eða til að krefjast lausnargjalds. Hins vegar bendir margt til þess að í þessu tilfelli sé tilgangurinn ekki tengdur fjármunum, heldur að valda truflunum.
Seinkun og aflysing flugferða hefur orðið á mörgum stöðum, þar á meðal á Heathrow í Lundúnum, í Brussel og í Berlín. Hins vegar skaðaði árásin ekki Keflavíkurflugvöll þar sem annar aðili sér um þá þjónustu.
Guðrún Valdís benti á að flugfélögin reiða sig mikið á þjónustu þriðju aðila eins og Collins Aerospace, og að árásin sýni hversu mikilvægir þessir samstarfsaðilar séu fyrir öryggi flugrekstrar. Hún lýsti einnig samúð sinni með starfsfólki flugfélaganna sem nú þarf að takast á við reiða viðskiptavini.
Að lokum minnist Guðrún Valdís á að jafnvel þó íslenskir flugvellir hafi sloppið við beinan skaða, geti slíkir netárásir haft keðjuverkandi áhrif á flugferðir, sem gæti leitt til tafar í þjónustu.