Stemningin á heimssýningunni í Osaka, Japan, minnir á þjóðhátíð. Flestir gestirnir eru heimamenn, og þeir sem koma vita að þeir munu aðeins öðlast tækifæri til að skoða takmarkaða sýningarskálar þann daginn.
Sýningin var formlega opnuð 13. apríl sl. og mun henni ljúka 13. október nk. Eins og búist var við, hefur aðsóknin aukist þegar nær dregur lokum sýningarinnar, en sýningin mun aldrei verða sett upp aftur í núverandi mynd. En kemur allt þetta til kostnaðarins að einhverju gagni? Manatsu Ichinoki, einn af skipuleggjendum sýningarinnar, hélt kynningu fyrir atvinnuvegaráðherra og viðskiptasendinefnd í norræna skálanum á mánudag. Ichinoki hefur unnið að þessu verkefni í átta ár.
Hann segir sýninguna vera stórkostlegt tækifæri fyrir Japana til að kynnast öðrum þjóðum heims, þar sem aðeins um 17% Japana eiga vegabréf. Þetta hlutfall hefur lækkað eftir kórónuveirufaraldurinn 2020-2021. Sýningin samanstendur af 188 skálum, þar sem 150 ríki og svæði taka þátt, auk japanskra fyrirtækja og alþjóðastofnana.
Í sýningarskála Mitsubishi er til dæmis fullkominn kvikmyndasalur. Ichinoki útskýrir að sýningin sé staðsett á manngerðri eyju, Yumeshima, í Osaka-flóa, og að þegar henni lýkur verði mannvirkin fjarlægð og landið selt sem byggingarland. Ráðgert er að reisa hótel og spilavíti á svæðinu. Nokkur innviði, svo sem hluti af timburhringnum mikla, sem er stærsta timburmannvirki heims, munu þó standa áfram.
Auk þess munu Japanir prófa ýmis tækni á sýningunni, að sögn Ichinokis, sem mun gagnast þjóðinni í framtíðinni. Kostnaður við sýninguna er áætlaður um 190 milljarða króna, og hefur verið áætlað að 22 milljónir gesta þurfi að sækja hana til að hún skili sér út á slettu með sölu aðgöngumiða og öðrum tekjum. Flest bendir til að mun fleiri muni sækja sýninguna en áður var talið, og því ætti hún að skila hagnaði, en það á eftir að koma í ljós.