Maya Rogers kallar eftir fleiri konum í tölvuleikjaiðnaðinn

Maya Rogers talar um mikilvægi kvenna í tölvuleikjaiðnaðinum.
eftir
fyrir 3 mánuðir síðan
5 mín. lestur

Maya Rogers, forseti og framkvæmdastjóri The Tetris Company, hefur bent á mikilvægi þess að fleiri konur komi inn í tölvuleikjaiðnaðinn. Hún rifjar upp þegar faðir hennar, Henk Rogers, kom heim með snemma útgáfu af Tetris á Game Boy í lok áttunda áratugarins, sem skapaði mikla samkeppni innan fjölskyldunnar um hámarks stig. Þó að hún hafi ekki skilið mikilvægi leiksins á þeim tíma, hefur hún síðar áttað sig á stórkostlegum áhrifum þess.

Henk Rogers leiddi að því að tryggja réttindi Tetris fyrir Nintendo og stofnaði The Tetris Company með skaparanum Alexey Pajitnov til að stjórna úthlutun leiksins. Maya var hvött af móður sinni, Akemi Rogers, til að sækjast eftir starfsframa í viðskiptum. Hún byrjaði að vinna hjá American Honda en fékk síðar tækifæri til að vinna hjá Sony Computer Entertainment í Santa Monica, þar sem hún vann fyrst við Gran Turismo. „Ég man eftir að hugsa: „Vá, hér er ég í rétta hlutverkinu“,“ segir hún.

Árið 2005 breyttist líf hennar þegar faðir hennar fékk hjartaáfall. „Ég flaug aftur til Hawaii, og ég var eins og, „Ég missti næstum hann“,“ rifjar hún upp. „Þetta var vendipunktur í mínu lífi þar sem ég ákvað: „Get ég unnið með þér?““ Hún tók við stjórn The Tetris Company eftir þetta, en hún bendir á að í dag sé enn sjaldgæft að sjá konur í forystuhlutverkum í tölvuleikjaiðnaðinum. Samkvæmt Women in Games eru konur aðeins um 22% í alþjóðlegum vinnumarkaði tölvuleikja og halda aðeins 16% framkvæmdastjórnarhlutverka í stærstu fyrirtækjum í greininni.

Maya er ákveðin í því að konur þurfi að fá tækifæri. „Það eru svo margar konur að spila leiki, en við erum enn að sjá að aðallega karlar hanna leiki,“ segir hún. Hún hvetur ungar konur til að „fylgja ástríðu sinni“ og koma inn í iðnaðinn, án þess að láta sig halda að þær séu ekki nógu hæfar. „Karlar mæta oft að borðinu og eru að „wing it“. Konur mæta hins vegar oft of hæfar vegna þess að þær spyrja sig „Er ég nógu góð fyrir þetta starf?“

Hún hefur einnig upplifað kynþáttafordóma innan greinarinnar. „Auðvitað. Þeir sjá unga konu og trúa því ekki að ég sé að leiða Tetris eða hvað það nú er,“ segir hún, en bætir við að það sé einnig kostur að skera sig úr. „Allir þekkja mig, því ég er stelpa.“ Maya hefur unnið að því að auka fjölda kvenna á skrifstofu The Tetris Company. „Þegar faðir minn rak fyrirtækið var meiri karlmennska á skrifstofunni, en nú eru margar konur í starfi, og það er frábært. Stelpur geta allt.“

Hún telur að nauðsynlegt sé að fleiri konur sitji í stjórnunarstöðum, og bendir á að DEI (mangfold, jafnrétti og innleiðing) aðgerðir hafi gagnast í fortíðinni. Hún segir: „Það þarf að vera einhvers konar þvingun til að tryggja að næg konur séu í greininni.“ Konur sem þegar eru í áhrifamiklum stöðum þurfa einnig að „vera skýrar, hvetja aðrar til að berjast fyrir réttindum sínum,“ segir hún.

Maya er sérstaklega áhugasöm um rannsóknir prófessors Emily Holmes við Uppsala University, sem hefur rannsakað áhrif Tetris á andlega heilsu. „Hún hefur sannað að Tetris getur hjálpað við áfallastreitu,“ segir Maya. „Við erum að vinna nær með prófessor Holmes að því að finna næstu skref til að nýta þetta á gagnlegan hátt.“

Hún hefur einnig heyrt frá fólki með ADHD, sem segir að leikurinn hafi hjálpað þeim að einbeita sér fyrir próf. „Við byrjum að safna sögum um hversu mikið Tetris hefur hjálpað fólki,“ segir hún. „Ég held að við séum aðeins að skafa af yfirborðinu hvað varðar möguleika tölvuleikja á andlegri velferð.“ Maya segir að þessi nýja þekking sé mikilvæg, því „tölvuleikjaiðnaðurinn fær oft slæma ímynd,“ m.a. vegna umræðna um ofbeldi í leikjum. „Tetris var aldrei ofbeldisfullur leikur,“ segir hún. „Hann hefur alltaf verið fyrir alla.“

Maya talar um umhverfismál, sem er henni kært, og segir að hún og faðir hennar stofnuðu Blue Startups í Honolulu til að styðja við sjálfbærni. „Við fjárfestum í fyrirtæki sem heitir Volta, sem er að búa til rafhlaðastöðvar í Bandaríkjunum,“ segir hún.

Þó að margar jákvæðar sögur séu til staðar, er það ekki allt ljós í sögu The Tetris Company. Fyrirtækið hefur eytt miklum tíma í að berjast fyrir réttindum Tetris, sem voru fyrst tryggð í níunda áratugnum. Maya bendir á mikilvægi þess að vernda höfundarrétt í ljósi vaxandi sköpunarhagkerfis og vaxandi AI. „Það er mikilvægt að vernda og heiðra arfleifð merkja. Ef við gerum það ekki, verður allt almennilegt,“ segir hún.

Hún telur að Tetris sé í stöðugri endurnýjun, eins og sýnir Tetris Effect og Tetris 99, og að það séu alltaf tækifæri utan leikja. „Hvernig vilja þeir sem spiluðu Tetris, hvort sem það var þegar þeir voru að alast upp eða eru að uppgötva það núna, tengjast merkinu? Það er ekki bara í gegnum tölvuleiki lengur,“ útskýrir hún.

Hvað varðar framtíð Tetris, er Maya bjartsýn. „Tetris Effect er fullkomið dæmi um hvernig hægt er að endurvinna leik sem er 40 ára gamall og gera það að einhverju sem tengir nýja áheyrendur,“ segir hún. Hún viðurkennir þó að Alexey Pajitnov hafi í raun skapað fullkominn leik. „Það er eins og skákin, hún mun vera til.“ Hún bætir við að Henk og Alexey fylgjast alltaf með ákvörðunum, „og þegar kemur að leikjahönnun er Alexey mjög virkur, því hann er enn leikmaður,“ segir hún. „Þeir munu alltaf vera í þátttöku.“

Að lokum er athyglisvert að bak við þetta viðskiptahagnaðarferli Tetris felst saga um óvenjulegt vináttu. „Henk og Alexey eru eins og tveir einstaklingar sem eru eins ólíkir og mögulegt er,“ segir Maya, „en þeir eiga sameiginlegan tungumál, trúa á hvort annað, og treysta hvort öðru. Þetta er ein af ástæðunum fyrir því að Tetris hefur náð árangri.“

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Viðskipti

Fyrri grein

Varða viðskipti Íslands og Bretlands eftir Brexit

Næsta grein

HBAR hækkar um 3,85% í óstöðugri viðskiptasessíu

Don't Miss

Nintendo selur 6 milljarða leikja og 870 milljónir tækja

Nintendo hefur selt meira en 6 milljarða leikja og 870 milljónir tækja

Nintendo neitar að persónuupplýsingar hafi lekið við innbrot

Nintendo staðfestir að engar persónuupplýsingar hafi lekið í nýlegu innbroti

Switch 2 slær PS4 í sölu fyrstu þrjá mánuði í Bandaríkjunum

Switch 2 hefur selt 2,4 milljónir tækja fyrstu þrjá mánuðina.