Ford merkið: Saga þess og þróun í gegnum tíðina

Ford hefur aðhaldið bláa oval merkinu í meira en öld.
eftir
fyrir 3 mánuðir síðan
1 mín. lestur
BRISTOL, UNITED KINGDOM - MARCH 05: The logo of the Ford Motor Company is displayed on the front grille of Ford Ranger in dealership on March 5, 2023 in Bristol, England. Founded by Henry Ford and incorporated in 1903 the Ford Motor Company is an American multinational automobile manufacturer that has been in continuous family control for over 100 years. (Photo by Matt Cardy/Getty Images)

Í meira en öld hefur Ford Motor Company þróað merki sitt, bláa ovalið, sem hefur orðið táknrænt fyrir bandaríska bílamenningu. Saga þessa merki er löng og stundum undarleg, en það hefur staðist tímans tönn þrátt fyrir breytingar á hönnun og tísku.

Þegar Ford var stofnað árið 1903 var merkið einfalt og í anda tímans, með hringlaga skildi umvafið frilluðum vínviðum og texta sem sagði „Ford Motor Co. Detroit, Mich.“ Þetta merki minnti frekar á lyfjakynningu en bílafyrirtæki. Árið 1906, þegar C. Harold Wills, aðalverkfræðingur fyrirtækisins, bjó til flæðandi skrift sem við þekkjum í dag, breyttist þetta. Þó að margir haldi að þetta hafi verið undirskrift Henry Ford, var það í raun úr tegundarskrifta sem Wills hafði áður notað á prentvél.

Í kjölfarið varð skrifin persónulegri og gáfu fyrirtækinu eitthvað af tryggð. Árið 1907 var skriftin sett í oval, en á meðan á þessu stóð, var merkið í smá tíma hannað í þríhyrning með vængjum árið 1912, sem átti að tákna hraða og léttleika. Henry Ford var þó ekki hrifinn af því merki, og það var fljótt fellt úr notkun.

Bláa ovalið, sem við þekkjum í dag, kom fyrst fram árið 1927 á Model A, sem átti að taka við af hinum fræga Model T. Þó svo að merkið hafi verið viðurkennt, var það ekki sett á öll Ford bifreiðar fyrr en um 1976, þegar fyrirtækið ákvað að staðfesta það á öllum sínum bílum.

Á 1960-70 áratugnum reyndu mörg fyrirtæki að búa til einfaldari, nútímalegri merki, en Henry Ford II, barnabarn stofnandans, hafnaði tillögu hönnuðarins Paul Rand um að endurhanna merkið. Ford valdi frekar að halda fast við arfleifðina, sem hefur gert bláa ovalið að mikilvægu tákni fyrir fyrirtækið.

Síðan þá hafa aðeins litlar breytingar verið gerðar, þar á meðal skærara blátt árið 2003 og flöt útgáfa á nýjustu F-150 bílunum. Bláa ovalið er ekki aðeins merki um bílafyrirtæki, heldur táknar það einnig ákveðna festu í arfleifð Ford.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Viðskipti

Fyrri grein

Þrjár vaxtarsjóðir sem gætu slegið S&P 500 á langvarandi tímabili

Næsta grein

DOE leitar að lausnum fyrir orkuþörf gagnavera

Don't Miss

Nýr Ford Bronco Base 2025 með fríum viðhaldi í eitt ár

Ford Bronco Base 2025 kemur með fríum viðhaldi í eitt ár og fleiri góðum kostum.

Kaupendur bíla þurfa að hafa í huga nýjustu ákvörðun seðlabankans

Tariffar hafa leitt til aukinna hvata frá bílaframleiðendum í Bandaríkjunum

Trump segir Ford og GM „UP BIG“ vegna tolla

Trump segir að Ford og General Motors hafi hagnast mikið vegna tolla.