Fólk í viðskiptum, stjórnmálum og fjölmiðlum ekki til sölu

Fólk er almennt ekki til sölu, en fjölmiðlar, stjórnmálamenn og viðskiptamenn eru oft grunaðir.
eftir
fyrir 3 mánuðir síðan
1 mín. lestur

Í pistli um margvísleg viðskipti við samvisku og hollustu, er fjallað um hvernig ákveðnar stéttir í samfélaginu eru oft grunaðar um að vera „til sölu“. Þessi skrif fjalla ekki um mansal, heldur um skynjunina á tengslum einstaklinga við hagsmuni annarra.

Í umræðunni eru oft settar spurningar um heiðarleika fólks, hvort sem það snýr að stjórnmálum, fjölmiðlum eða viðskiptum. Dæmi um ummæli eru: „Veistu hverjum hún er tengd?“ eða „Veistu ekki hver pabbi hans er?“ Í flestum tilfellum samþykkir fólk slík ummæli að því gefnu að þau kosti ekki mikið að trúa slæmum hlutum um aðra.

Fyrirgefðu að ég nefni þrjár stéttir sem eru í brennidepli í þessu samhengi: stjórnmálamenn, fjölmiðlamenn og viðskiptamenn. Ég hef fylgst með öllum þessum hópum í gegnum mína starfsferil sem almannatengill. Fyrst um sinn, stjórnmálamenn. Þar hefur reynslan sýnt mér að þeir sem leitt hafa ríkisstjórnarflokka síðustu 20 ár hafa haft almannahagsmuni í huga, þrátt fyrir að litið sé á þá sem tengda sérhagsmunum.

Í öðru lagi eru fjölmiðlamenn, sem oft eru sakaðir um að vera undir áhrifum skáldaðra sjónarmiða. Raunverulega spyrja fjölmiðlar erfiðra spurninga til að þjóna lesendum, hlustendum og áhorfendum, sem er hluti af þeirra starfsemi.

Þriðja stéttin, viðskiptalífið, er einnig oft grunuð um að segja að einni rödd. Mikið af fólki í þessum hópi hefur áhyggjur af komandi dómi Hæstaréttar vegna máls Neytendasamtakanna um óskýra lánaskilmála. Þó að málið geti haft neikvæð áhrif á íslenska hlutabréfamarkaðinn, er viðskiptafólk einnig að horfa á málið út frá fleiri hliðum.

Ungir Íslendingar mynda fjórða hópinn sem ekki er til sölu. Þeir velja oft að verja starfskraftum sínum aðra hluti en laun. Sem betur fer er velmegunin slík í íslensku samfélagi að fjárhagslegir hagsmunir hafa sjaldan forgang fram yfir samvisku eða skyldurækni. Þó að einstaka sinnum sé fólk reiðubúið að selja nafn sitt eða orðspor, er það sjaldgæft nema í örvæntingu.

Almennt séð er fólk ekki til sölu og það er vonandi að mjög fáir séu reiðubúnir að kaupa.

Greinin birtist í ViðskiptaMogganum sl. miðvikudag.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Síðustu fréttir

Fyrri grein

Frettamaðurinn Lina berst fyrir tjáningarfrelsi í Sýrlandi

Næsta grein

Rússnesk drónaárás á lestarstöð í Úkraínu særir að minnsta kosti 30

Don't Miss

Skortur á rafiðnaðarfólki ógnað samkeppnishæfni í Evrópu

Skortur á iðnmenntuðu starfsfólki er að hindra samkeppnishæfni Evrópu í orkuskiptum.