Ung börn á grunnskólaaldri hafa verið án skóla í allt að tvö ár vegna þess að almenna skólakerfið getur ekki veitt þeim þann stuðning sem þau þurfa. Þetta segir Sara Rós Kristinsdóttir, móðir tveggja barna, sem hefur unnið að því að vekja athygli á málefnum barna með einhverfu, ADHD og geðheilsu. Hún rekur samfélagsmiðlasíðuna Lífsstefna, þar sem hún deilir sínum reynslusögum.
Sara er einnig gestur í hlaðvarpinu 4. vaktin ásamt Lóu Ólafsdóttir, sem hefur reynslu bæði í almennu skólakerfinu og sérskólum. Þær ræða um skólamál barna sem þurfa aukinn stuðning, sérstaklega þegar þau falla á milli kerfa.
Eitt af baráttumálum Söru er að foreldrar geti ekki verið í útivinnandi störfum ef börnin þeirra eru heima. Hún bendir á að börn sem eru utan skóla séu oft heima hjá foreldrum sínum, sem hefur alvarlegar afleiðingar fyrir bæði börnin og foreldra. Þetta getur leitt til kulnunar foreldra, sérstaklega hjá þeim sem eru að ala börn með ósýnilegum fötlunum eins og taugaþroskaröskunum.
Sara deilir því að hennar eigið barn var nær eitt ár án skólaúrræðis. Þau lentu í þeirri stöðu að það var synjað um sérúrræði, og skólinn sagði að ef hverfisskólinn gæti ekki mætt þörfum barnsins, þá gæti enginn annar skólinn það heldur. Eftir langa baráttu fékk hún loksins jákvætt svar frá skólum, en hún varar við því að þetta eigi ekki að snúast um heppni.
Foreldrar barna sem eru að glíma við erfiðleika í skólakerfinu verða oft að takast á við einangrun. Börnin sem sitja að mestu í námsveri og taka lítið þátt í bekkjarstarfi finna sig ekki sem hluta af barnahópnum. Þetta skapar aðstæður þar sem foreldrar finna sig ekki sem hluta af foreldrahópnum, sem getur verið mjög erfið staða.
Sara hefur einnig tekið eftir því að skólarnir sem ekki veita nægjanlegan stuðning eru oft þeir sömu og börnin þarfnast þjónustu geðheilbrigðiskerfisins. Hún spyr sig hvort það sé gert nóg til að veita snemmtæka íhlutun, sérstaklega í ljósi þess að skólarnir virðast ekki alltaf grípa inn í áður en fullnaðargreining er komin.
Hún bendir á að umræðan sé ekki ný, en að fá fleiri fagfólk inn í skólana sé nauðsynlegt. Þeir sem starfa í skólum, foreldrar og aðrir sem eru að vinna að þessum málum þurfa að vinna saman til að bæta skólakerfið fyrir barnið. Sara tekur sérstaklega fram að það sé mikilvægt að öll börn fái fræðslu um fjölbreytileika, þar sem skólakerfið er að skila verri árangri fyrir börn með sérstakar þarfir.
Í síðustu viku deildu tvær mæður sínum sögum í viðtali þar sem þær töluðu um að skólakerfið hefði brugðist börnunum þeirra, sem leiddu til sjálfsvíga. Þær sögðu að börn í svipuðum aðstæðum séu oft tekin út úr bekknum og geymd á skrifstofum þar sem þau trufla ekki aðra. Sara segir að skólakerfið eigi að taka ábyrgð og að það sé mikilvægt að fólk átti sig á alvarleika málsins.
Sara Rós Kristinsdóttir telur að nú sé þörf á að skoða hvernig hægt sé að breyta kerfinu til að veita börnum betri möguleika, þar sem þau eigi ekki að þurfa að vera heppin til að fá þá aðstoð sem þau þurfa.