Björg og Þórey stofnuðu sölutorgið Munir til að ýta undir endurnýtingu

Björg Gunnarsdóttir og Þórey Heiðarsdóttir stofnuðu Munir, vefsíðu fyrir endurnýtingu hönnunarvara.
eftir
fyrir 3 mánuðir síðan
2 mín. lestur

Þær Björg Gunnarsdóttir og Þórey Heiðarsdóttir, hönnuðir frá Íslandi, hafa nýlega sett á fót Munir, vefsíðu sem gerir fólki kleift að kaupa og selja hönnunartæki og aðra innanhússmuni. Fyrirtækið kom fyrst fram fyrr á árinu eftir að þær kynntust á Epal, þar sem þær unnu saman og komust að því að þær deildu sömu hugmyndum og sýn.

Björg, sem býr í fallegri íbúð í vesturbæ Reykjavíkur, hefur haldið í sögu hússins í sextán ár. Hún lýsir íbúðinni sem sjarmerandi og björt, þar sem klassískar hönnunarvörur prýða hvert horn. „Það er kominn tími á eldhúsið, en mér finnst það ótrúlega krúttlegt. Það er örugglega hundrað ára gamalt, en ég væri alveg til í dýpri skúffur,“ segir Björg. Hún bætir við að margir af þeim klassísku hlutum sem hún hefur safnað að sér gætu selt vel á Munir.

Munir er hannað til að hvetja fólk til að hugsa um endurnýtingu og kaupa hágæða vörur sem endast lengur. Þórey útskýrir að í Danmörku sé fólk duglegt að selja notaða hluti, sem hafi innblásið þær til að bjóða upp á svipaða þjónustu á Íslandi. „Við vildum skapa vettvang fyrir endurnýtingu og hvetja fólk til að velja vel þegar það kaupir eitthvað inn,“ segir Þórey.

Í stað þess að láta hlutina enda í sorpi, vilja þær að fólk hugsi um gæði. „Fjölframleidd húsgögn eiga yfirleitt aðeins einn eiganda og eru með 5-7 ára líftíma að meðaltali. Þessi húsgögn enda á haugunum eða í Góða hirðinum sem fær 7-10 tonn á dag, sem er sorglegt því margt af því er ekki hægt að selja þar sem gæðin eru ekki nógu góð,“ segir Þórey.

Seljandinn setur inn myndir af vörunni á vefsíðunni, og ef hún er samþykkt birtist hún strax. Þórey segir að kaupandinn sækir vöruna á afhendingarstað í Reykjavík, sem er þægilegt fyrir alla. „Facebook getur verið svolítil óreiða. Hjá okkur sérðu strax hvað er í boði, og þú getur tryggt þér vöru strax,“ segir Þórey.

Þó að þær séu ánægðar með framgang vefsíðunnar, telja þær að þetta sé enn ástríðuverkefni. „Við erum ekki orðnar milljónamæringar, enn þá,“ segir Björg og hlær. Þær segja að helstu notendur séu fólk sem er að minnka við sig eða flytja, ásamt yngra fólki sem leitar að hönnunarvörum á betra verði.

Vinsælir hlutir á Munir eru ljós, stólar og smávörur, þar á meðal þekktar vörur eins og Flowerpot-lampinn og mýmínálfabolarnir. „Við viljum að þetta verði spennandi vettvangur fyrir kaupendur til að leita að gersemum og fyrir seljendur að auðvelda allt þetta ferli,“ segir Þórey.

Íslendingar eru að verða meðvitaðri um umhverfið og vilja oft vita hvaðan varan kemur. „Nýir hlutir eru orðnir dýrir og stórt fótspor að flytja allt á þessa eyju. Margir vilja einnig láta hlutina í hringrás í stað þess að þeir endi í einhverri geymslu,“ segir Björg. Þær Björg og Þórey eru á því að Munir sé mikilvægt skref í átt að sjálfbærni í neyslu.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Umhverfi

Fyrri grein

Laxá í Dólum skorar með 194 löxum í septemberlokum

Næsta grein

Handtaka í tengslum við banvænt skógareld í LA snemma í janúar

Don't Miss

Ný barnabók um íslenska fugla eftir Sigurð Ægisson gefin út

Ævintýraheimur íslenskra fugla er ný barnabók ætlað börnum á aldrinum 1-12 ára.

Hrun Golfstraumsins líklegra samkvæmt nýjum rannsóknum

Nýjar rannsóknir sýna að hrun Golfstraumsins er líklegra en áður var talið.

Breiðablik tapar fyrir Fortuna Hjørring í Evrópukeppni kvenna

Breiðablik tapaði 0-1 gegn Fortuna Hjørring í Evrópukeppni kvenna í kvöld.