Djúpavogsbúar krafast að vegurinn yfir Öxi verði lagfærður

Vegurinn yfir Öxi er mikilvæg samgönguæð fyrir íbúa Djúpavogs.
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
2 mín. lestur

Vegurinn yfir Öxi, sem liggur úr Berufjarðarbotni upp á Fljótsdalshérað, er talinn mikilvæg samgönguæð af heimamönnum í sunnanverðum Austfjörðum. Þó að hann sé hlykkjóttur og ósleginn, er þessi leið innan við 20 kílómetra, en nýr Axarvegur myndi stytta hringveginn um tæpa 70 kílómetra miðað við núverandi leið um Austfirði.

Vegurinn er sérstaklega mikilvægt fyrir íbúa Djúpavogs eftir að sveitarfélagið Múlaþing var myndað. Ívar Karl Hafliðason, formaður heimastjórnar Djúpavogs og sveitarstjórnarmaður í Múlaþingi, hefur að undanförnu rætt mikilvægi Öxar. „Öxi hefur auðvitað verið sú framkvæmd sem Djúpavogsbúar hafa talað um lengi, jafnvel áður en sameiningin átti sér stað. Við höfum séð hvernig Öxi er forsenda fyrir því að sveitarfélagið geti starfað betur saman,“ útskýrir Ívar.

Hann bendir á að Djúpavogsbúar hafi fundið fyrir því að þeir séu afskiptir vegna fjarlægðarinnar frá aðalhluta sveitarfélagsins, sérstaklega á veturna þegar Öxi er lokuð. „Þegar Öxi er lokuð er langt að sækja þjónustu sveitarfélagsins,“ bætir hann við.

Ívar segir að hátt í 30 nemendur frá Djúpavogi stundi nám við menntaskólann á Egilsstöðum, sem skapar ákveðnar forsendur fyrir almenningssamgöngum á milli staðanna. Krafa hefur verið lögð fram um að komið verði á almenningssamgöngum, þar sem slík þjónusta myndi styrkja sveitarfélagið og tengja íbúana betur saman.

„Hvort sem það eru námsmenn eða íþróttaæfingar, þá er mikilvægt að við höfum samgöngur í lagi. En án almennilegs vegar yfir Öxina verður mjög erfitt að reka almenningssamgöngur,“ segir Ívar. Þrátt fyrir að Öxi hafi fengið mikla umræðu um mikilvægi þess að framkvæmdir fari fram, hefur ekkert orðið að veruleika. Yfir 100 þúsund bílar hafa farið yfir Öxi þetta árið, og umferðin vex jafnt og þétt.

Umferðin um Öxi hefur farið fram úr öllum áætlunum. „Meðalumferðin er að nálgast 700 bíla á dag yfir sumarmánuðina. Þetta er einn af hættulegustu vegarköflum á Íslandi,“ segir Ívar. Þrátt fyrir að vegurinn sé í erfiðu ástandi, er umferðin gríðarleg. „Það er magnað að sjá hversu mikil umferðin er, jafnvel þó vegurinn sé oft ekki í besta ástandi,“ bætir hann við.

Að lokum bendir Ívar á að Axarvegur sé meðal þeirra framkvæmda sem getið er um í lögum um samvinnuverkefni í samgönguframkvæmdum. Þó að gjaldtaka á nýjum vegi yfir Öxi sé ólíkleg, væri það í fyrsta sinn sem veggjald væri innheimt á Austurlandi. „Fólk er almennt ánægt með að fá góða vegi, þó að það þurfi að borga eitthvað fyrir. Það er spurning um hvernig gjaldheimtan verði mótuð, hvort það eigi að vera borgað fyrir einstaka kafla eða annað,“ útskýrir Ívar.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Síðustu fréttir

Fyrri grein

Halldór Ragnarsson lenti í vandræðum vegna krónu í skatti

Næsta grein

Antonio Brown framseldur til Bandaríkjanna vegna morðtilraunar ákæru

Don't Miss

Snjókoma og hálka skapar erfiðleika á Norðurlandi og Austurlandi

Snjókoma hefur valdið erfiðleikum á vegum á Norðurlandi og Austurlandi í morgun.

Lilja Rannveig Sigurgeirsdóttir kjörin ritari Framfaraflokksins á haustfundi

Lilja Rannveig Sigurgeirsdóttir var kjörin ritari Framfaraflokksins á haustfundi.

Framsóknarflokkurinn boðar flokksþing 14.–15. febrúar 2026

Flokksþing Framsóknarflokksins fer fram helgina 14.–15. febrúar 2026