Hanna Katrín Friðriksson, atvinnuvegaráðherra, og Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, eru sammála um að Ísland eigi ekki að vera markaðssett sem svokallað krísuviðbragð. Þeir leggja áherslu á að markaðssetningin eigi að vera stöðug allt árið um kring, líkt og í öðrum löndum.
Í samtali við mbl.is eftir Ferðaþjónustudaginn í Hörpu, útskýrði Bogi að Icelandair hafi ákveðið að fækka flugferðum til Norður-Ameríku. „Við erum aðeins að fínpússa leiðakerfið, horfum á markaðsaðstæður og stillum leiðakerfið af,“ sagði hann. Hann benti á að markaðurinn fyrir VFR-flug (visiting friends and relatives) sé erfiður um þessar mundir.
Bogi tók fram að flugferðum til Skandinavíu og Suður-Evrópu verði fjölgað, þar sem samkeppnin sé mikil. Hann benti á að Icelandair hafi fjárfest mikið í markaðssetningu Íslands í Norður-Ameríku, en spurði hvort ríkisvaldið hefði ekki líka átt að taka þátt í þeirri markaðssetningu. „Í flestum löndum í kringum okkur fjárfesta stjórnvöld í markaðssetningu áfangastaðarins, og síðan koma ferðaþjónustufyrirtækin á eftir í sölu,“ sagði Bogi.
Hann nefndi Noreg sem dæmi, þar sem stjórnvöld leggja mikla áherslu á markaðssetningu landsins sem áfangastaðar. „Þar er þetta ekki eitthvert krísudæmi eins og við Íslendingar höfum svolítið verið í. Það er mikilvægt að stjórnvöld breyti þessu og horfi til þess að fjárfesting í markaðssetningu verði viðvarandi,“ bætti hann við.
Í samtali við mbl.is tók Hanna Katrín í svipaðan streng. Hún sagði að blikur séu á lofti í alþjóðamálum, sem gætu dregið úr komu Bandaríkjamanna til Íslands. „Þeir bóka ferðir sínar með skemmri fyrirvara en áður,“ sagði hún. Hún nefndi einnig að sterk staða krónunnar geri ferðir dýrari fyrir erlenda ferðamenn.
„Við þurfum að fara í ákveðna markaðssetningu. Þetta má ekki verða einungis átaksverkefni sem fer í gang og svo hættir. Það þarf að vera viðvarandi áhugi á að koma hingað,“ sagði Hanna Katrín. Hún lagði áherslu á að mikilvægt sé að sýna hvað Ísland hefur upp á að bjóða, til að viðhalda áhuga ferðamanna.