Íslandsstofa hefur ekki viðurkennt þörf fyrir að bregðast við fréttum breskra miðla, þar sem ranglega er haldið fram að ferðamönnum til landsins hafi fækkað. Oddný Arnarsdóttir, fagstjóri ferðamála hjá Íslandsstofu, segir að stofnunin fylgi málinu náið og meti hvort ástæða sé til að bregðast við.
Oddný útskýrir að Íslandsstofa vinni í samstarfi við almannatengslaskrifstofu í Bretlandi sem greinir fréttaflæði um málið. „Við höfum fylgst með umræðunni og séð að aðeins þrír miðlar hafa fjallað um þetta,“ segir Oddný. Hún telur ólíklegt að málið verði meira í deiglunni á næstunni.
Í fréttum dagsins frá mbl.is kemur fram að breska dagblaðið Telegraph hafi flutt rangar upplýsingar um íslenska ferðaþjónustu, þar sem fullyrt er að svokölluð ferðamannabóla á Íslandi sé sprungin. Miðillinn heldur því fram að ferðamönnum hafi fækkað um 6% á síðasta ári, þrátt fyrir að engin gögn styðji þessa fullyrðingu.
Þá hefur Daily Mail einnig fjallað um málið og tengir fækkanir ferðamanna við gjaldþrot flugfélagsins Play í síðasta mánuði. Einnig hefur MSN News endurbirt efni frá Daily Mail.
Aðspurð um hvort Íslandsstofa hafi haft samband við þessar miðla vegna rangfærslna, segir Oddný að ekki hafi verið gerð slík aðgerð. Hún nefnir þó að Sarah Marshall, blaðamaður frá Telegraph, sé væntanleg til landsins næstu vikur, þar sem tækifæri gefst til að koma á framfæri réttri upplýsingum um aðsókn ferðamanna.
Íslandsstofa mun einnig hefja nýja auglýsingaherferð sem miðar að Bretlandsmarkaði, og stór hópur ferðaþjónustu aðila í Ísland fer til Bretlands í nóvember til að taka þátt í ráðstefnunni World Travel Market. Oddný segir að þar verði einnig tækifæri til að koma réttri upplýsingum á framfæri um stöðu ferðamála á Íslandi.
Oddný bætir við: „Telegraph er þekkt fyrir að fjalla um ferðaþjónustutengd efni, en mikilvægt er að slíkar upplýsingar séu á réttu forsendum. Við munum bregðast við ef þörf krefur, en eins og staðan er núna teljum við ekki að það sé á þeim stað.“ Hún nefnir að Íslandsstofa stefni að því að tryggja að íslensk ferðaþjónusta sé rétt framsett í fjölmiðlum.