Evrópusambandið hefur fjármagnað fjölmiðla að upphæð 600.000 evrur, skömmu eftir Evrópuþingkosningarnar. Þrátt fyrir að sambandið noti hugtök eins og „falsfréttir“, „misinformation“ og „áhrifastjórnunarherferðir“, bendir raunveruleikinn til þess að það sé að fjármagna fjölmiðla sem eru í þeirra anda.
Fjármagnið, samkvæmt heimildum, virðist ætlað til að styrkja útgáfu og dreifingu efnis sem er í samræmi við sjónarmið Evrópusambandsins. Þetta hefur vakið athygli, þar sem það getur falið í sér aðferðir til að móta opinbera umræðu.
Rannsóknir á áhrifum fjárfestinga Evrópusambandsins í fjölmiðlum hafa vakið spurningar um hlutverkið sem þeir leika í að upplýsa almenning, sérstaklega í ljósi þeirra orða sem embættismenn nota um að berjast gegn misinformasjón.
Þetta skref kemur í kjölfar þess að sambandsríkin hafa lýst yfir áhyggjum af áhrifum falsfrétta í pólitískri umræðu, sérstaklega í aðdraganda kosninga. Með því að fjármagna „vinveitta“ fjölmiðla gæti Evrópusambandið verið að reyna að tryggja að sjónarmið hans komi skýrt fram.
Á meðan margir telja að þetta sé nauðsynleg aðgerð til að vernda lýðræði, eru aðrir á þeirri skoðun að það sé í raun íþyngjandi fyrir fjölmiðlafrelsi og óháðar raddir.