Truflanir í netþjónustu tengdar Amazon Web Services (AWS) urðu á mánudag og höfðu áhrif á fólk um allan heim sem reyndi að tengjast netþjónustum fyrir vinnu, samfélagsmiðla og tölvuleiki.
Um þremur klukkustundum eftir að truflanirnar hófust, tilkynnti AWS að fyrirtækið væri að byrja að ná sér aftur, en síðar sagði það að það væri enn að bregðast við „verulegum“ villum og tengingarvandamálum í mörgum þjónustum.
Amazon Web Services er skýjaþjónustuaðili sem hýsir margar af þeim netþjónustum sem eru mest notaðar í heiminum. AWS veitir undirliggjandi skýjainfræði fyrir marga ríkisstjórnarstofnanir, háskóla og fyrirtæki. Vandamálin voru aðallega staðsett í Virginia, í US-EAST-1 gagnaverinu, sem er eitt af mikilvægum skýjamiðstöðvum heimsins.
John Scott-Railton, netöryggisrannsakandi hjá Citizen Lab, skrifaði í færslu á samfélagsmiðlum að svona truflanir hafi gríðarleg áhrif á internetið í heild.
Hvað gerðist? AWS rekja vandamálið til „DynamoDB endapunkts í US-East-1 svæðinu.“ DynamoDB er miðlægt gagnasafn sem margar netþjónustur nota til að fylgjast með notendaupplýsingum, geyma mikilvæg gögn og stýra rekstri sínum. Mike Chapple, sérfræðingur í netöryggi og prófessor við University of Notre Dame, lýsir því sem „einn af skrásetjarunum í nútíma internetinu.“
Hann útskýrir að vandamálið sé ekki með gagnasafnið sjálft, heldur að eitthvað hafi farið úrskeiðis í skrásetningunum sem segja öðrum kerfum hvar á að finna gögnin. „Amazon hafði gögnin örugglega geymd, en engin önnur kerfi gátu fundið þau í nokkrar klukkustundir,“ sagði Chapple.
AWS hefur fært truflanirnar til DNS-vandamála. DNS er þjónusta sem þýðir netfang í vélalæsan IP-tölu, sem tengir vafra og forrit við vefsíður og aðrar vefþjónustur. Villur í DNS trufla þýðinguna, sem truflar tenginguna. Vegna þess að margar síður og þjónustur nota AWS, geta DNS-villur haft víðtæk áhrif.
Hverjir voru fyrir áhrifum? Notendur um allan heim urðu fyrir víðtækum truflunum, þar sem vandamál AWS felldu niður margar helstu netþjónustur, þar á meðal samfélagsmiðilinn Snapchat, tölvuleikina Roblox og Fortnite og spjallforritið Signal. Á vefsíðunni DownDetector, þar sem fylgst er með nettruflunum, skráðu notendur vandamál með þessum þjónustum ásamt Robinhood, McDonald“s appinu og fleiri.
Starbucks upplifði „mjög takmarkaða áhrif í mjög stuttan tíma“ en öll verslun var að þjónusta viðskiptavini reglulega, að sögn Jaci Anderson, alheims samskiptastjóra fyrirtækisins. DoorDash sagði að kerfi þess væru ekki beinlínis fyrir áhrifum en sumir samstarfsaðilar þeirra „upplifðu stuttar truflanir“ sem höfðu áhrif á afhendingar.
Hættur tengdar miðlægum skýjaþjónustum hafa verið áhyggjuefni fyrir netöryggissérfræðinga í mörg ár. Patrick Burgess, netöryggissérfræðingur hjá BCS, The Chartered Institute for IT, sagði að „heimurinn treystir svo mikið á þessa þrjá eða fjóra stóru skýjaþjónustufyrirtæki“ sem veita undirstöðu innviði. Þegar vandamál koma upp, er mjög erfitt fyrir notendur að átta sig á því hvað sé að gerast, því við sjáum ekki Amazon, við sjáum bara Snapchat eða Roblox.
Sem betur fer eru svona vandamál yfirleitt fljót að leysa og engar vísbendingar eru um að þetta hafi verið valdið af netárás, sagði Burgess.
Þetta er ekki í fyrsta skipti sem vandamál með aðalþjónustu Amazon veldur víðtækum truflunum. Margar vinsælar netþjónustur og útgefendur voru niður eftir stuttan truflun í 2023. Lengsta truflun AWS í nýlegri sögu átti sér stað í síðasta hluta 2021, þegar fyrirtæki, allt frá flugpöntun og bílverslunum til greiðsluappum og streymisþjónustuaðila, urðu fyrir áhrifum í meira en fimm klukkustundir. Aðrar stórar truflanir hafa átt sér stað árin 2020 og 2017.