Héðinn kynnir nýja þjónustugleraugu fyrir skipaþjónustu

Héðinn Service Portal eykur þjónustu- og rekstrarhagkvæmni í skipum.
eftir
fyrir 1 mánuður síðan
3 mín. lestur

Héðinn, þekkt fyrirtæki í þjónustu skipa, hefur kynnt nýtt verkefni sem kallast Héðinn Service Portal (HSP). Þetta er nýstárleg lausn sem byggir á víðtækum gagnagrunni og gagnvirkum samskiptum, ætlað til að auka þjónustu- og rekstrarhagkvæmni. Daníel Freyr Hjartarson, yfirmaður nýsköpunar hjá Héðni, segir að verkefnið felur í sér gríðarleg tækifæri.

Héðinn hefur verið í bransanum í 103 ár og er þekkt fyrir að nýta nýjustu tækni. HSP er gagnagrunna- og upplýsingakerfi sem inniheldur notkunarleiðbeiningar, tækniteikningar og viðhaldsaðgerðir frá framleiðendum búnaðar fyrir viðhald skipa og verksmiðja. Kerfið gerir notendum kleift að skoða fyrri verkskýringar og fylgjast með því sem gerðist síðast þegar bilun kom upp.

Með HSP geta notendur opnað þrívíddarlíkön af skipum og skoðað sig um. Einnig er hægt að tengjast HSP með svokölluðum þjónustugleraugum sem veita aðstoð frá sérfræðingum Héðins í rauntíma. Þetta er sérstaklega mikilvægt þegar bilun kemur upp á hafi úti. Daníel bendir á að gerð hafi verið þrívíddarskoðun á skipum og verksmiðjum í HSP sem nýtist til að mæla upp og forhanna breytingar.

Daníel sagði einnig frá þróunarsamstarfi við aðila sem sérhæfa sig í smíði búnaðar á millidekki skipa. Markmiðið er að þróa hugbúnaðinn áfram. „Hugmyndin er að þetta verði miðlægur, skýr gagnagrunnur og samskiptagátt á milli rekstraraðila og þjónustuaðila skipa,“ sagði hann.

Þjónustugleraugun, sem eru hönnuð fyrir vélstjóra um borð í skipum, munu tengjast þjónustuaðilum Héðins í beinu sambandi. Daníel lýsir þessu sem iðnaðarútgáfu af Facetime, þar sem þjónustuaðili getur leiðbeint vélstjóranum um borð í skipinu í rauntíma. „Eitt skip hefur þegar haft samband og vill fá þessi gleraugu. Ég reikna með að þetta verði sett upp um borð um áramótin,“ bætir hann við.

HSP er hannað sem þjónustugátt þar sem útgerðir og þjónustuaðilar geti skipt milli sín upplýsingum, þar á meðal þjónustusögum og handbókum tengdum búnaðinum um borð. Kerfið inniheldur einnig ljósmyndaumhverfi sem er sambærilegt Google Streetview, sem gerir notendum kleift að skoða skipið jafnvel þegar þeir eru ekki um borð.

Með þessari tækni hafa vélstjórar hjá Héðni oft fengið símtöl þar sem spurt er um búnað í skipum. Þeir geta þá skoðað í gagnagrunninum hvernig allt lítur út um borð og veitt leiðbeiningar. Þjónustugleraugun eru því hluti af heildstæðri þjónustugátt sem Héðinn býður upp á.

Daníel útskýrir að tækni eins og þetta muni auka skilvirkni í þjónustunni. „Við vonum að þetta geti komið í veg fyrir stærri bilanir eða í það minnsta auðveldað lausn slíkrar bilunar.“ Auk ljósmynda gagna eru einnig leysimælingargögn í gagnagrunninum, sem gera notendum kleift að framkvæma mælingar með mikilli nákvæmni.

Héðinn hefur þegar sótt um einkaleyfi fyrir þessu samtvinnuðu kerfi sem tengir saman myndumhverfi og þjónustugögn í rekstrareiningum í skipum. Von er á viðbrögðum frá umsókninni fyrir áramót. „Við erum búnir að safna saman upplýsingum um um það bil 150 skip sem Héðinn þjónustar. Þetta er mismunandi eftir skipum, en við erum þegar byrjaðir að skrá þjónustuskýrslar í kerfið,“ sagði Daníel.

Þetta kerfi er að mestu leyti heimasmiðið og má einnig nota á öðrum sviðum en í skipum. Daníel bendir á að hægt sé að heimfæra þessa hugmyndafræði yfir á fiskimjölsverksmiðjur, orkuver, álver eða borholur, sem opnar fyrir spennandi möguleika í framtíðinni.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Tækni

Fyrri grein

Valve kynnti nýja Steam Machine tölvu með Steam OS

Næsta grein

Ný tækni auðveldar háþróaða greiningu á hlutum í nálægð nær-infrarauða ljóss