Á Web Summit í Lissabon kynntu Lyft og Uber aðferðir til að koma sjálfkeyrandi bílum á markað. Þrátt fyrir að tækni hafi þróast hratt, eru hindranir eins og innviðir, reglugerðir og óskir farþega um mannleg samskipti enn til staðar.
Andrew Macdonald, framkvæmdastjóri aðgerða hjá Uber, sagði að það sé „næstum því leyst“ að byggja sjálfkeyrandi bíla sem séu mun öruggari en mannlegir ökumenn. „Nú er spurning um að koma þessu í atvinnurekstrarform,“ bættist hann við.
David Risher, forstjóri Lyft, tók í sama streng og sagði að ef sjálfkeyrandi akstur myndi ná jafnvel 10% af rekstri fyrirtækisins á næstu fimm árum, myndi það teljast mjög vel heppnað. Þetta myndi samsvara um 500 milljónum dala af heildarveltu sem Lyft skýrði frá í fjórða fjórðungi, sem var aðeins hluti af um 50 milljörðum dala sem Uber skýrði.
Í dag hefur Lyft um 30% markaðshlutdeild í Bandaríkjunum og hefur nýlega keypt evrópska leigubílaleitina FreeNow. Fyrirtækið hefur í hyggju að hefja tilraunaverkefni í einstökum borgum, þar á meðal í Nashville í samstarfi við Waymo, sem þegar býður sjálfkeyrandi ferðir í San Francisco, og með kínverska tæknigigantinum Baidu í Þýskalandi og Bretlandi.
Samkvæmt Thomas Zimmermann, forstjóra FreeNow, hafa Þýskaland og Bretland verið fljótastir til að koma á fót opinberum umsóknum fyrir sjálfkeyrandi verkefni í Evrópu. Uber hefur einnig lýst því að þessar tvær þjóðir séu í forgangi þegar kemur að Evrópskum tilraunum.
Í samstarfi við Waymo í bandarískum borgum á Uber einnig samstarf við WeRide í Kína í staðsetningum á borð við Abu Dhabi. Lyft hefur einnig myndað samstarf við bandaríska þróunaraðila eins og Tensor og May Mobility, auk Mobileye frá Bandaríkjunum og Ísrael. Þó svo að bandarísk og kínversk fyrirtæki keppi í mörgum greinum, er samstarf algengara þegar kemur að sjálfkeyrandi bílum.
Geopólitískir spennumyndir þýða að kínverskir framleiðendur séu líklegir til að forðast að reyna að ná fótfestu á bandaríska bílmarkaðnum með sjálfkeyrandi lausnum að svo stöddu, sagði Risher. Þá benti hann á að í Evrópu, þar sem þau hafi ekki nægilega tengsl og þekkingu, telja kínversku fyrirtækin að þau þurfi samstarf við fyrirtæki eins og Lyft til að koma tækni sinni á markað.
Macdonald hjá Uber útskýrði að þekking á hverju markaði sé mikilvæg, þar sem að það er ekki nóg að koma bílum á veginum. „Þú þarft stuðningsumgjörð, þú þarft að finna eignar- og innviðumódela, sem þýðir fjármagn, fasteignir, orku, og þú þarft gríðarlega orku,“ sagði hann.
Risher bætti við: „Þetta er ekki eitthvað sem þú gerir við skrifborð 10.000 mílur í burtu.“ Þrátt fyrir að Web Summit hafi byrjað á varúðarskyni frá skipuleggjanda Paddy Cosgrave um að „öld vestræns tæknivalds sé að dofna,“ bendir Risher á að í sjálfkeyrandi bíla sé tækniþróunin sambærileg, þannig að „ég myndi ekki segja að þetta sé svæði þar sem Kínverjar hafi ákveðinn yfirburði.“
Bæði Uber og Lyft telja að mannlegir ökumenn muni áfram vera við stjórnvölinn í flestum ferðum á næstunni. Macdonald sagði: „Þetta verður viðkvæm umbreyting frá því að hafa eingöngu mannlega vinnu yfir í AI í raunheimum í formi sjálfkeyrandi bíla.“ Hann bætir við að net þeirra muni hjálpa þeim að koma þessum ökutækjum til skjalanna.
Í dag er „bara ekki nóg af sjálfkeyrandi bílum í heiminum til að mæta öllum eftirspurn,“ sagði Risher. Hann bætti einnig við að „margir vilja fá hjálp við ferðatösku sína eða góð orð í lok dagsins“ frá mannlegum ökumanni.
© 2025 AFP