NHTSA hefur hafið rannsókn á Tesla Model Y bílunum frá 2021, sem snýr að galli í rafrænum hurðarhandföngum. Um 174.000 bílar eru í þessari rannsókn, sem kemur í kjölfar kvarta frá eigendum um að þeir hafi ekki getað komist inn í bílana sína. Alvarlegri tilvik hafa komið upp þar sem foreldrar lýsa því að börn þeirra hafi verið föst inni, sem vekur upp miklar öryggisáhyggjur í neyðartilvikum.
Samkvæmt upplýsingum rannsóknarinnar geta rafrænu hurðarhandföngin orðið óvirk, sem hindrar aðgang að bílnum eða útgöngu úr honum. Þetta mál vekur athygli á öryggisáhættu sem fylgir nýjungum í hönnun, þar sem oft er hægt að sjá að útlit og nýsköpun keppa við raunverulegt öryggi. Aðgerðir NHTSA eru hluti af vaxandi reglugerðarlegri eftirfylgni með Tesla, þar sem stofnunin metur hvort þessi gallar kalli á afturköllun eða frekari verkfræðilegar breytingar.
Sérfræðingar í greininni benda á að vandamálin tengd hurðarhandföngum séu ekki einangruð. Skýrslur frá eigendum sýna ástand þar sem rafmagn tapast eða vélrænir gallar gera hurðarhandföngin að engu, sem gerir aðgang að bílnum að hættulegum. Til dæmis, í slysatilfellum getur vanhæfni til að opna hurðir flýtt fyrir meiðslum eða dauða, eins og nýlegar greiningar hafa bent á. Bloomberg hefur greint frá atvikum þar sem ytri handföng hættu að virka, sem leiddi til þess að farþegar, þar á meðal börn, voru föst inni.
Rannsóknin kemur í kjölfar alþjóðlegrar skoðunar á því að draga úr og rafrænum hurðarhandföngum í rafmagnsbílum. Í Kína eru stjórnvöld að íhuga að banna slík hönnun frá og með 2027, vegna svipaðra öryggisáhættu, samkvæmt upplýsingum frá Ars Technica. Hurðarhandföng Tesla, sem eru hönnuð í flötum stíl, voru upphaflega ætlað til að draga úr loftmótstöðu og bæta loftflæði, en gagnrýnendur halda því fram að þau forgangsraði útliti umfram virkni.
Elon Musk, forstjóri Tesla, hefur lengi verið talsmaður þessara nútímalegu eiginleika sem einkenna öryggisfilosófíu fyrirtækisins. Hins vegar, eins og The Independent bendir á, eru slíkar nýjungar nú undir smásjá vegna möguleika á að þær setji líf í hættu, sérstaklega í rafmagnsneyðartilvikum sem eru algeng í slysum.
Tesla hefur áður verið í svipuðum aðstæðum, þar á meðal afturköllun vegna skiptinga í hurðarhandföngum og hugbúnaðargalla. Nýleg afturköllun á 1.8 milljónum bíla vegna bilana í hurðarlokum undirstrikar mynstur vélrænna veikleika, eins og notendur hafa bent á á samfélagsmiðlum. Niðurstöður NHTSA gætu breikkað ef fleiri kvartanir berast, sem gæti leitt til þess að nauðsynlegar breytingar verði gerðar.
Fyrir sérfræðinga í greininni, er þessi rannsókn merki um að reglugerðarumhverfið fyrir rafmagnsbíla sé að harðna, þar sem nýjungar verða að uppfylla ströng öryggiskröfur. Tesla hefur ekki enn kommentað opinberlega á rannsóknina, en fyrri viðbrögð þeirra hafa falið í sér uppfærslur yfir loftnet eða breytingar á búnaði. Greiningaraðilar hjá Seeking Alpha telja að þetta geti haft áhrif á hlutabréfaverð, miðað við sögu Tesla sem tengist öryggisfréttum. Þegar rafmagnsbílamarkaðurinn þróast, er mikilvægt að finna jafnvægi milli nýsköpunar og áreiðanleika. Ef NHTSA kemst að því að umkerfi er til staðar, gæti það leitt til hönnunarbreytinga ekki aðeins hjá Tesla heldur einnig hjá samkeppnisaðilum sem nota svipaða tækni, sem mun breyta því hvernig bílaframleiðendur nálgast aðgang að bílum í leit að öruggari og skilvirkari hönnun.