Afsaláttarmánuðurinn mikli: Nægjusemi í miðju ofsalega tilboðaárstíðar

Í nóvember verða afsöl og tilboð í verslunum á Íslandi, en Landvernd hvetur til nægjusemi.
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
2 mín. lestur

Nóvember hefur um skeið verið kallaður afsláttamánuðurinn mikli. Samkvæmt framkvæmdastjóra Samtaka verslunar og þjónustu hefur verslun verið að upplifa óvænta spennu um afsláttardaga, á meðan Landvernd hvetur fólk til að tileinka sér nægjusemi á þessum tíma.

Íslenskir verslunareigendur hafa aukið notkun á erlendum siðum og bjóða nú tilboð í nóvember. Fyrsti dagur afslátta er á þriðjudaginn, 11. nóvember, og sumar verslanir bjóða nú þegar afslátt af vöru. Í lok mánaðarins má vænta tilboða á Svörtum föstudegi og Netmánaðinum, þar sem tilboðin gilda oft yfir helgina.

Benedikt S. Benediktsson greinir frá því að þessi nýja hefð skapi mikla stemningu meðal neytenda, þar sem þeir hefji jólaundirbúninginn fyrr og dreifið álaginu í verslunum. Hann segir að félagsmenn hans telji að neytendur séu ekki að upplifa tilboðsþreytu, heldur að spenningurinn sé að aukast með hverju árinu sem líður.

Benedikt bendir á að þótt afslættir séu í boði í lengri tíma, þá sé það ekki endilega merki um að þeir séu ekki raunverulegir. „Þú ert að lækka verð. Innkaupsverðið á vörunni breytist ekki. Ef þú heldur úti afsláttum í einhvern lengri tíma, sé ég ekki hvernig hægt sé að komast að þeirri niðurstöðu að þetta sé ekki afsláttur,“ segir hann.

Hann útskýrir að ef verslanir geti dreift veltu á vörum með þessum hætti, þá geti það einnig lækkað kostnað. „Ef þetta er þannig að menn geta dreift þessu og varan fer hraðar út með þessu fyrirkomulagi, þá held ég að þetta ætti að vera „win win“ fyrir alla aðila,“ bætir hann við.

Umhverfisverndarsamtökin Landvernd standa að átakinu Nægjusamur nóvember. Ragnhildur Katla Jónsdóttir, upplýsingafulltrúi, segir að nóvember hafi ekki bara verið valinn vegna nægjuseminnar heldur einnig vegna auglýsingahrina sem fólk verður fyrir á þessum árstíma. „Það eru afsláttardagar hægri, vinstri, þar sem sumar búðir leggja jafnvel í það að vera með svartan föstudag eða jafnvel svartan mánuð,“ segir hún.

Ragnhildur bendir á að í nútímaheimi þar sem við eigum flest nóg, sé þetta átak gert til að hvetja fólk til að hugsa áður en það kaupir. „Að taka þátt í nægjusömum nóvember er að taka þátt í samræðunum. Að hugsa áður en við kaupum,“ segir hún.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Viðskipti

Fyrri grein

CMS Energy og Eversource Energy: Samkeppni í orkugeiranum

Næsta grein

XRP eykst um 9% og fer fram úr Bitcoin og Dogecoin

Don't Miss

Ísland gerir frekar sjálfstætt framlag í loftslagsmálum samkvæmt nýjum markmiðum

Ísland stefnir á 50% samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda fyrir 2035.