Ef línuívilnun verður aflögð, mun það skapa forsendubrest í rekstri fjölda báta. Samþjöppun í útgerð verður óhjákvæmileg, þar sem stærstu útgerðirnar munu sækja aflheimildir sínar. Þetta mun leiða til þess að mörg skip, sem eru gerð út sem krókaaflmarksbátar og á strandveiðar, verði án verkefna, sem eykur á þann þrýsting á veiðikerfið.
Í bréfi til Eyjólfur Ármannsson, innviðaráðherra, krefjast Landssamband smábátaeigenda þess að reglugerð um línuívilnun verði gefin út tafarlaust. Samkvæmt bréfinu hafa smábátamenn áhyggjur af því að reglugerðin, sem venjulega hefði átt að liggja fyrir 1. september, sé enn ekki komin út. Þrátt fyrir að ráðherra hafi gefið út reglugerð í lok ágúst um aflaheimildir til Byggðastofnunar, var ekki tekið á línuívilnun né almennum byggðakvóta, sem hefur valdið óvissu meðal útgerðarmanna um framtíð sína.
Örn Pálsson, framkvæmdastjóri Landssambands smábátaeigenda, tjáir sig um þessa þróun í samtali við Morgunblaðið og segir: „Ég hef verulegar áhyggjur af framtíð línútgerðar smábáta. Flestir þeirra eru með litlar aflaheimildir og því er nauðsynlegt að þeir geti drýgt þær með línuívilnun og leigukvóta. Verði þær leiðir lokaðar, þá sjá menn sæng sína uppreidda.“ Þetta ástand sé óvenjulegt í sögu línuívilnunarinnar.
Fjöldi báta sem nýtir línuívilnun hefur minnkað á síðustu árum. Þeir voru 54 á síðasta fiskveiðitímabili, en voru 300 talsins fiskveiðitímabilið 2004/2005. Á sama tíma hefur fækkað í byggðarlögum sem hafa útgerðir sem njóta línuívilnunar, úr 50 í 30.
Línuívilnunin veitir bátum sem eru gerð út til línuveiða tiltekna umbun, þar á meðal afslátt af aflamarki við löndun. Þannig nýtur bátur 750 kíló af þorski við löndun á 5 tonnum þorsks. Hins vegar hefur þorskaafli sem fer í línuívilnun verið skertur á umliðnum árum. Á síðasta fiskveiðitímabili var aðeins 800 tonnum þorsks varið til línuívilnunar, sem er þriðjungi minna en fiskveiðitímabilið á undan.
Bréfið bendir á að allt skipulag veiðanna hafi miðað að því að línuívilnun kæmi til framkvæmda 1. september, eins og hefur verið í tvö ár. „Því er gríðarleg vonbrigði að reglugerð um heimildir til línuívilnunar hafi ekki verið gefin út,“ segir í bréfinu. Mánaðar biðtími hefur valdið óvissu og spurningum um rekstraröryggi þeirra útgerða sem þetta varðar.