Seatrips dæmt til að greiða 49,8 milljónir króna í skaðabætur

Seatrips þarf að greiða 49,8 milljónir króna vegna skaða eftir nearly árekstur.
eftir
fyrir 2 mánuðir síðan
2 mín. lestur

Héraðsdómur Reykjaness hefur dæmt Seatrips, eiganda farþegaskipsins Arctic Rose, til að greiða Linda ShipInvest, eiganda gámaflutningaskipsins Vera D, 49,8 milljónir króna í skaðabætur. Dómurinn tengist atviki sem átti sér stað sunnudaginn 10. september 2023, þegar næstum árekstur varð milli gámaflutningaskipsins og farþegaskipsins á Engeyjarsundi.

Umtalsvert tjón hlaust þegar Vera D fór á grynningum við Akureyjarrif. Eigandi gámas skipsins, ásamt erlendu vátryggingarfélagi, höfðu áður höfðað skaðabótamál gegn eiganda farþegaskipsins, þar sem krafist var 124 milljóna króna í skaðabætur. Dómurinn kom því að þeirri niðurstöðu að eigandi farþegaskipsins væri skaðabótaskyldur, en dæmdi hann til að bæta Linda ShipInvest hálfan fjórða hluta tjónsins.

Skipstjóri Vera D hafði undanþágu, en stýrimaðurinn var ekki í sömu stöðu. Í dóminum er farið yfir helstu málsatvik. Þann 10. september var Vera D á leið til Reykjavíkur eftir þriggja daga siglingu frá Rotterdam með 683 vörugáma um borð. Skipið sigldi samkvæmt leiðaraðgerð og var skráð í sjókorta- og upplýsingakerfið ECDIS. Samkvæmt upplýsingum úr ECDIS var skipinu markaður ferill inn í Kollafjörð, norðan við Akureyjarrif, áður en haldið var inn í Sundahöfn.

Klukkan 12 lauk skipstjóri sinni siglingavakt og fól stýrimanni stjórntök gámas skipsins. Skipstjórinn sneri aftur í brúna til annarra starfa, en klukkan 14 tilkynnti stýrimaðurinn um komutíma skipsins í Sundahöfn. Vegna reynslu skipstjórans hafði hann undanþágu frá því að taka hafnsögumann um borð. Stýrimaðurinn hafði ekki slíka undanþágu. Þegar skipstjórinn fór niður í káetu, skynjaði stýrimaðurinn hættu.

Á sama degi, klukkan 14:31, lagði skipstjóri Arctic Rose úr Reykjavík í hvalaskoðunarferð, með 35 farþegum og þriggja manna áhöfn. Veðrið var gott og siglingahraði var um 10,6 hnúta. Á meðan nálgaðist Vera D frá vesturátt á 13,5 hnúta ferð. Klukkan 14:37 birtist Arctic Rose í ratsjá Veru D, en klukkan 14:41 fór skipstjóri Vera D niður í káetu. Stýrimaðurinn skynjaði hættu, og klukkan 14:43 beygði hann Vera D 20 gráður á stjórntæki, án þess að draga úr ferðinni.

Í kjölfarið hélt skipstjóri Arctic Rose óbreyttri stefnu þar til hann beygði farþegaskipið á bakborða klukkan 14:45. Klukkan 14:46 kom til árekstrar, þar sem leiðir skipanna skárust með meira en 110 metra millibili. Vera D fór harkalega á grynningarnar klukkan 14:47 á 13 hnúta ferð. Skipstjóri Vera D tók þá stjórntök skipsins og sigldi frá grynningunum. Eftir skyndiskoðun var skipið dregið til Rotterdam 25. september og lauk viðgerðum 28. nóvember, þó að frekari viðgerðir á skrúfu væru nauðsynlegar síðar.

Dómurinn kom þeirri niðurstöðu að skipstjóri Vera D hefði sýnt stórfellda vanrækslu með því að yfirgefa stjórnpallinn án hafnsögumanns eða skipstjóra með réttindi. Þá kom í ljós að skipstjórar beggja skipanna höfðu ekki haft samband sín á milli, sem hefði getað dregið úr árekstrarhættu. Dómurinn tók fram að báðir skipstjórar hefðu brugðist skyldum sínum, þar sem þeir höfðu ekki metið þær hættulegu aðstæður sem upp komu á siglingunni.

Tengt efni

Powered by GetYourGuide

Nýjast frá Viðskipti

Fyrri grein

Helsta rafmyntaviðskipti ársins kólna hratt eftir verðfall

Næsta grein

Sigrið Björk Guðjónsdóttir fer frá ríkislögreglustjóra vegna umdeildra viðskipta

Don't Miss

Stefán Þór Þorgeirsson deilir reynslu sinni af einmanaleika í Japan

Stefán Þór Þorgeirsson fjallar um einmanaleika og menningarsjokk í Japan.

Norbert Walicki dæmdur til fimm ára fangelsisvistar fyrir tilraun til manndráps

Norbert Walicki var dæmdur fimm ára fangelsi fyrir að skera mann á háls í júní 2023

Fellaskóli vinnur Skrekk 2025 í Borgarleikhúsinu

Fellaskóli sigraði í hæfileikakeppninni Skrekk 2025 í Reykjavík.