Tesla Inc. hefur tilkynnt um metafjölda 497.000 bifreiða sem skilað var í þriðja ársfjórðungi 2025. Þetta er 7% hækkun miðað við sama tímabil á síðasta ári, samkvæmt upplýsingum frá fyrirtækinu. Þessi aukning má að stórum hluta rekja til þess að bandarískir neytendur flýttu sér að kaupa rafbíla áður en skattafsláttur upp á 7.500 dalir rann út í lok september, eins og greint var frá í nýlegri grein hjá CNBC.
Fyrirliggjandi greiningar og fjárfestar beinast nú að fjórða ársfjórðungi og velta fyrir sér hvort þessi árangur sé vísbending um stöðuga vöxt eða bara tímabundin aukning vegna fyrirframkeyptra eftirspurna. Gagnrýnendur, oft kallaðir „bear“ í markaðsfræðum, telja að niðurfelling skattafsláttarins muni leiða til verulegs minna í fjórða ársfjórðungi, mögulega svipað og það sem Tesla upplifði árið 2019 þegar sambærilegur afsláttur var afnuminn.
Árið 2019 féllu afhendingar úr 90.000 einingum í fjórða ársfjórðungi 2018 niður í 63.000 í fyrsta ársfjórðungi 2019, en fyrirtækið náði þó góðri endurhæfingu þar sem það stækkaði alþjóðlegt viðskipti og framleiðslugetu. Nokkrir þættir benda til þess að Tesla geti staðist þessa breytingu betur núna. Fyrst og fremst gerir leiðbeining frá IRS ráð fyrir því að ákveðin pöntun sem gerð var fyrir lok þriðja ársfjórðungs geti enn notið skattafsláttarins, jafnvel þótt afhendingin fari fram snemma í fjórða ársfjórðungi.
Auk þess er Tesla að undirbúa útgáfu á ódýrari útgáfu af Model Y, þar sem lekið er um myndir af frumgerðum nálægt Giga Texas. Þessi aðgerð gæti dregið úr áhrifum áfallins afsláttar með því að lækka kostnað við ökutæki í gegnum hagræðingu í framleiðslu, frekar en að treysta á ríkisstyrki, sem gæti haldið samkeppnishæfni í Bandaríkjunum.
Fyrirtækið hefur einnig þróast verulega síðan 2019, þar sem Bandaríkin nú aðeins mynda um þriðjung sölu þess. Útbreiðsla þess á mörkuðum eins og Kína, þar sem Model Y Long Range hefur verið vinsæll án bandarískra hvata, veitir verulegan stuðning gegn sveiflum á innlendum markaði. Nýlegar skýrslur frá Yahoo Finance undirstrika hvernig þessi alþjóðleg viðskipti hjálpuðu Tesla að ná metinu í þriðja ársfjórðungi þrátt fyrir svæðisbundnar ólíkar aðstæður, þar á meðal stöðuga veikleika í Evrópu.
Greiningaraðilar hjá Reuters spá því að þótt lokun skattafsláttarins geti valdið skammtímasveiflum, sé heildarferill Tesla áfram upp á við, studdur af orkugeymslufyrirtæki þess, sem einnig náði metum í þriðja ársfjórðungi. Gagnrýnendur gleyma því að jafnvel ef verstu spár um lækkun eins og árið 2019 rætast, hefur Tesla ekki aðeins lifað af heldur einnig stækkað til að skila hundruðum þúsunda eininga á hverju ársfjórðungi í kjölfarið.
Skiptin á áherslum neytenda yfir í sjálfkeyrandi tækni Tesla veitir fyrirtækinu frekara skjól. Eiginleikar eins og Full Self-Driving (FSD) og komandi Robotaxi-verkefnið laða að kaupendur sem eru meira áhugasamir um nýjustu tækni en ríkisstyrki. Þessi tæknilega yfirburðir eru einnig undirstrikuð í umfjöllun frá The New York Times, sem bendir á að á meðan önnur bílafyrirtæki nutu frekar góðs af uppsveiflu fyrir lokun, er nýsköpunarskrá Tesla staðsett til að tryggja langtíma yfirburði á markaðnum.
Fyrirkomulag skattafsláttarins er líklegt til að jafna leikinn, sem gæti þýtt að minna skilvirkir samkeppnisaðilar sem treysta á hvata eiga í erfiðleikum, eins og bent hefur verið á í svörum við færslum Whole Mars Catalog á X. Framleiðendur sem framleiða hybrid eða minna samkeppnishæfa rafbíla gætu átt í erfiðleikum, sem leyfir framúrskarandi vörum Tesla að skera sig úr.
Framundan eru ýmsar spár fyrir fjórða ársfjórðung, en margir innan iðnaðarins spá fyrir áframhaldandi sterkri árangur, mögulega yfir 500.000 afhendingum ef alþjóðleg sala og nýjar útgáfur bæta upp fyrir hugsanlega lækkun í Bandaríkjunum. Þrátt fyrir að lok skattafsláttarins skýli útsýnið, er aðlögunarhæfni Tesla, sem sést í metunum í þriðja ársfjórðungi, að sýna fram á þrautseigju. Fjárfestar ættu að fylgjast með komandi tekjum til að fá leiðsögn um sjálfkeyrandi tímamót og alþjóðlegan árangur, sem gæti mótað eftir tímabil skattafslátta fyrir rafbílaveldið.