Xpeng, kínverskur framleiðandi rafbíla, hefur hafið framleiðslu á rafbílum í Evrópu. Fyrstu bílar fyrirtækisins verða smíðaðir í samstarfi við Magna International, þann sama aðila sem framleiddi Fisker Ocean og Jaguar I-Pace.
Xpeng hefur gert samning við austurríska fyrirtækið Magna Steyr um að hefja staðbundna framleiðslu á G6 og G9 rafkrosserum sínum. Fyrstu einingarnar hafa þegar verið framleiddar á verksmiðjunni í Graz, Austurríki, sem einnig sér um að smíða Mercedes-Benz G-Class og BMW Z4.
Með því að nýta sér reynslu magna og forðast að eyða milljörðum í nýja verksmiðju, hefur Xpeng tekið hraðari leið að markaði í Evrópu. Framleiðslan á rafbílum í Evrópusambandinu mun einnig hjálpa fyrirtækinu að forðast innflutningsgjaldið á kínverska rafbíla, sem var innleitt á síðasta ári. Þetta gjald er 10% auk þess sem það breytist eftir framleiðendum, þar sem Tesla greiðir 7,8% en aðrir allt að 35,3%. Xpeng, sem er talinn „samstarfsaðili“ í rannsókn á niðurgreiðslum í ESB, stendur frammi fyrir 20,7% aukaskatti.
Í byrjun næsta mánaðar er gert ráð fyrir að sérframleiðsla verði í fullum gangi, áður en BYD hefst framleiðsla í Ungverjalandi síðar á árinu. Xpeng hefur einnig í hyggju að auka framleiðslu sína á fleiri gerðum í framtíðinni.
Þó að Xpeng hafi verið stofnað árið 2014, hefur fyrirtækið náð að vekja athygli með sanngjörnu verði og vel útbúnum bílum, þar sem það seldi nær 200.000 bíla á síðasta ári. Fyrirtækið hefur einnig háar væntingar um framtíðarverkefni þar sem rafflugvélar, rafeindatækni og gervigreind eru í forgangi.
Xpeng kom fyrst inn á Evrópumarkaðinn í Noregi árið 2021 og hefur nú þegar útvíkkað starfsemi sína til yfir 46 landa. Fyrstu sjö mánuði ársins hefur fyrirtækið skráð 18.701 útflutning, sem er 217% aukning frá fyrra ári. Í Evrópu sá Xpeng um 8.000 skráningu á fyrstu sex mánuðum ársins, en 67% þeirra kom frá G6, sem keppir við Tesla Model Y og er með 800 volt rafmagnsbatterí sem hægt er að hlaða á allt að 451 kílóvöttum, sem gerir 10% til 80% hleðslu mögulega á aðeins 10 mínútum.